169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > 8 Xét nghiệm Quan Trọng Trong Thai kỳ Mà Mẹ Bầu Nào Cũng Cần Biết

8 Xét nghiệm Quan Trọng Trong Thai kỳ Mà Mẹ Bầu Nào Cũng Cần Biết

Xét nghiệm trước và trong thời gian mang thai là diều vô cùng quan trọng để mẹ nắm bắt được tình hình phát triển của thai nhi. Và kịp thời phát hiện những bất thường của thai nhi để kịp thời điều trị để đảm bảo n toàn cho cả mẹ và bé. Cùng Dịch vụ cung cấp nuôi sinh Novoking tìm hiểu các xét nghiệm mf mẹ càn nên lmf khi đang mang thai nhé.

Xem thêm:

Cac-xet-nghiem-quan-trong-khi-mang-thai

  1. Sàng lọc di truyền

Đây là xét nghiệm cần thực hiện trước khi mang thai, tuy nhiên mẹ có thể thực hiện trong lần khám thai lần đầu tiên. Xét nghiệm này phát hiện đước bố mẹ có bị rối loạn gen di truyền nguy hiểm nào không. Vì thực tế có nhiều bố mẹ bình thường nhưng lại có gen gây bệnh thể lặn và có thể di truyền sang con.

  1. Khám thai làn dàu tiên

Lần khám thai này bác sĩ sẽ xác dịnh số tuổi của thai nhi và tiến hành siêu âm 2D để xác định thai đã vào tử cung hay chưa. Ngoài ra bác sĩ kiểm tra xem bé đã có tim thai chưa, nếu bé chưa đủ 8 tuần bác sĩ sẽ hẹn vào lần khám thai gần nhất.

  1. Siêu âm độ mờ da gáy

Đây là lần khám quan trọng vào tuần thứ 11- 13 của thai nhi. Bác sĩ sẽ đo độ mờ da gáy và xác đinh nguy cơ mắc các bệnh Down và các bất thường khác.

Bạn tuyệt đối không nên bỏ lần siêu âm này, vì trong khoảng thời gian này, các xét nghiệm chuẩn đoán mới chính xác.

Cac-xet-nghiem-quan-trong-khi-mang-thai

  1. Xét nghiệm Triple Test

Đây là xét nghiệm chuẩn đoán nguy cơ bị rối loạn di truyền nhiễm sắc thể của thai nhi và chuẩn đoán này sẽ chính xác nhất khi thai nhi từ 16- 17 tuần. Sau xét nghiệm này bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm khác nếu cần thiết.

  1. Siêu âm 4D

Thực hiện việc này khi thai nhi từ 22- 24 tuần. Siêu âm này giúp nhận biết các bất thường của thai nhi: sứt môi, dị dạng, tim, hệ xương, để có những can thiệp kịp thời. Ngoài ra, siêu âm lúc này, bạn sẽ biết được giới tính của thai nhi.

  1. Xét nghiệm máu

Xét nghiệm này không bắt buộc mà tùy thuộc  vào tình trạng sức khỏe của mẹ. Tuy nhiện xét nghiệm này sẽ giúp xác định nhóm máu, để biết mẹ có thuộc nhóm máu hiếm để phòng trường hợp sinh nở có nhóm máu phù hợp. Nếu mẹ bị thiếu sắt, bác sĩ sẽ cho bổ sung sắt kịp thời.

Cac-xet-nghiem-quan-trong-khi-mang-thai

  1. Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nỳ giúp mẹ biết được mình có bị tiểu đường thai kỳ hay không hoặc có bị nhiễm trùng nước tiểu để bác sỹ đưa ra hướng điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Xét nghiệm này thường làm khi thai nhi được 22- 26 tuần tuổi.

Cac-xet-nghiem-quan-trong-khi-mang-thai

  1. Siêu âm trước khi sinh

Trước khi sinh khoảng 2, 3 tuần bác sĩ sẽ đề nghị siêu âm để theo dõi dopple động mạch não, động mạch tử cung, kiểm tra dây rốn, nước ối…Tùy từng trường hợp từng thai phụ và thai nhi mà bác sĩ cho những xét nghiệm khác nhu.  Việc siêu âm, xét nghiệm đầy đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Ngoài ra, nếu xảy ra trường hợp cấp bách có thể tiến hành điều trị kịp thời.

Nguồn: Giúp việc Novoking

——————————————-

DỊCH VỤ CUNG CẤP NGƯỜI NUÔI SINH NOVOKING
Liên hệ: 0905.589.128
Chi nhánh 1: 169 Tôn Đản. Hoà An. Cẩm Lệ. Đà Nẵng
Chi nhánh 2: 53 Tân Mỹ. Mỹ Đình 1. Nam Từ Liêm. Hà Nội

DMCA.com Protection Status