169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Quy Trình Đánh Bóng Sàn Bê Tông Hiệu Quả Nhất

Quy Trình Đánh Bóng Sàn Bê Tông Hiệu Quả Nhất

Hiện nay, sàn bê tông mài bóng được ứng dụng rất rộng rãi trong các công trình nhà ở, văn phòng và nhà xưởng. Với đặc điểm chi phí thi công thấp, dễ bảo trì, có tuổi thọ cao nên loại sàn này được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, như thế nào là cách đánh bóng sàn bê tông đúng chuẩn. Hãy cùng công ty vệ sinh Đà Nẵng Novoking tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

đánh bóng sàn bê tông

1. Đánh bóng sàn bê tông là gì?

Đánh bóng sàn bê tông, là cách xử lý mặt sàn bằng cách sử dụng máy đánh bóng, máy mài có công suất lớn. Được trang bị đầu đĩa mài mòn, đã được thấm hóa chất chuyên dụng. Để giúp cho sàn bê tông đạt được một độ bóng nhất định. Đây là công nghệ xử lý mặt sàn đạt giúp tăng tính thẩm mỹ, độ bền cho mặt sàn. Đặc biệt, công nghệ này không hề phát sinh bụi, đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người.

đánh bóng sàn bê tông

Đánh bóng sàn bê tông là gì?

>>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng

2. Quy trình đánh bóng sàn bê tông

Trước khi tiến hành quy trình đánh bóng sàn bê tông, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Để quá trình được diễn ra một cách thuận lợi nhất. Bên cạnh đó bạn cần đánh giá trước tình trạng của mặt sàn để đưa ra những phương án làm bóng phù hợp nhất,

2.1 Làm phẳng bề mặt sơ bộ

Để phá bỏ về mặt gồ ghề, làm phẳng sơ bộ cho bề mặt sàn bê tông bạn cần sử dụng, đầu số hợp kim 30 và đầu số kim cương 50. Trong đó đầu số 50 dùng để làm mờ đi các vết xước mà đầu số 30 để lại trong quá trình làm phẳng bề mặt. Sau khi làm phẳng sơ bộ mặt sàn bê tông, bạn cần sử dụng máy hút nước để vệ sinh sàn cho thật khô ráo.

đánh bóng sàn bê tông

Làm phẳng bề mặt sơ bộ

>>> Xem thêm: Sàn Gỗ Bị Ngấm Nước – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tình Trạng Này

2.2 Làm phẳng mặt sàn bằng đầu số 100

Bước thực hiện này nhằm để xóa đi các vết trầy xước lớn có trên mặt sàn. Đồng thời bước này cũng từ từ mài mịn lại mặt sàn bê tông. Để làm tăng hiệu quả làm bóng, giảm bụi, bạn có thể mài sàn kết hợp với nước hoặc sáp nhập khẩu. Ngoài công dụng giúp giảm bụi, sáp đánh bóng còn hỗ trợ làm tăng độ bóng của sàn bê tông. Để đánh bóng các góc cạnh, chân tường những vị trí khó đánh bóng. Bạn cần sử dụng máy đánh bóng cầm tay để có thể làm bóng triệt để.

2.3 Phun hóa chất làm cứng sàn

Trước khi tiến hành phun chất làm cứng bề mặt, bạn cần làm sạch sàn bê tông. Có thể sử dụng máy hút bụi nước công nghiệp loại lớn để hút sạch toàn bộ bụi và nước bẩn đổ thải ra trong quá trình thực hiện 2 bước trên. Sau đó phun một lớp hóa chất vừa đủ lên bề mặt sàn bê tông. Tùy từng loại hóa chất làm cứng sàn sẽ có tỷ lệ sử dụng khác nhau. Hóa chất làm cứng sàn cần có thời gian để thẩm thấu.

đánh bóng sàn bê tông

>>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh sau xây dựng tại Đà Nẵng

2.4 Thực hiện đánh bóng sàn bê tông

Đây là một bước đơn giản, tùy thuộc vào từng yêu cầu của khách hàng để thực hiện. Nếu khách hàng yêu cầu độ bóng cao thì sử dụng các số từ thấp đến cao như: 400# 500# 800# 1000# 1500# 2000# cho đến khi đạt yêu cầu của khách hàng thì dừng.

đánh bóng sàn bê tông

Thực hiện đánh bóng sàn bê tông

3. Dịch vụ vệ sinh nhà ở tại Đà Nẵng

Novoking là đơn chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh công nghiệp số 1 Đà Nẵng. Với hơn 10 Năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất, với giá thành hợp lý. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, tay nghề cao, sẵn sàn hỗ trợ bạn vệ sinh không gia sống một cách nhanh chóng, hiệu quả.

đánh bóng sàn bê tông

Dịch vụ vệ sinh nhà ở Novoking

4. Những lưu ý khi thực hiện quy trình đánh bóng sàn bê tông

  • Kiểm tra độ phẳng của sàn bê tông, xác định độ lồi lõm cao thấp. Xác định đặc điểm bề mặt sàn, để lên phương án tiến hành thi công theo quy trình.
  • Bạn cần biết các công việc thi công công trình khác như: phun sơn nước tường nhà, phun sơn bả vữa và các đơn vị thi công khác. Bởi các chất liệu, vật liệu khác kể trên sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của bề mặt sàn, khiến sàn không đều và đẹp, làm giảm tính thẩm mỹ của sàn khi thi công.
  • Hãy chú ý đến từng bước thực hiện nếu đây là lần đầu tiên nhóm phát triển thực hành. Bởi nếu chỉ một sai sót dù là nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến kết quả thi công và rất khó khắc phục nếu không có đủ kinh nghiệm.
  • Luôn sử dụng máy hút bụi để làm sạch bề mặt sau mỗi lần đánh bóng sàn.

Trên đây là những chia sẻ của Novoking về công nghệ đánh bóng sàn bê tông. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về quy trình làm bóng sáng sàn bê tông. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ vệ sinh nhà ở của chúng tôi, hãy liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH NOVOKING

169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0908 224 678

Website: https://novoking.vn/

DMCA.com Protection Status