169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > KINH NGHIỆM THUÊ NGƯỜI GIÚP VIỆC NHÀ THEO GIỜ

KINH NGHIỆM THUÊ NGƯỜI GIÚP VIỆC NHÀ THEO GIỜ

CHIA SẺ THẬT TỪ MỘT BÀ MẸ BỈM SỮA  TẠI ĐÀ NẴNG

Mình chia sẻ một chút kinh nghiệm thuê giúp việc theo giờ với các mẹ. Việc thuê dịch vụ giúp việc nhà rất đơn giản, chỉ cần cầm máy điện thoại lên, vào mạng tra công ty bát kỳ nào dó và đặt dịch vụ. Mẹ nào kỹ tính hơn thì so sánh về giá và review của khách hàng đã sử dụng dịch vụ . Như thế cần gì mục chia sẻ ở đây?

Xem thêm:

Bản thân mình hiện nay đang làm cho công ty dịch vụ giúp việc nhưng đó không phải là lý do mình viết bài chia sẻ nay. Mình muốn mọi người có một cái nhìn, một trai nghiệm thật và giúp đỡ khách hàng của mình. Bơi vì, trước đây trong vai trò là khách hàng, mình đã bị lừa ngoạn mục 2 lần. Nỗi sợ nhiều đến nỗi lấn át hết lý trí và mình cảm thấy rất ghét những công ty dịch vụ kiểu này.Và ghét của nào trời trao của nấy, và chính mình là người lại tham gia kinh doanh vào dịch vụ giúp việc nhà theo giờ này. Mình xin chia sẻ hai cú lừa ngoạn mục đã xảy ra khi mình thuê giúp việc nhà như thế nào.

Lần đầu, mình đặt dịch vụ qua môi giới . Nhân viên giúp việc nhà đến, ngọt ngào kể chuyện, kể  khổ hoàn cảnh, làm việc cũng được, mình đồng ý thuê lâu dài với giá 180.000 đồng/ ngày. Trong đó việc chủ yếu là dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, rửa chén bát, giặt quần áo. Thời gian cũng không gò bó, nghỉ ngơi thoải mái, mình không ép việc. Sau 1 tháng làm việc, mình thấy chất lượng công việc rất tốt, nhân viên biết ăn nói và cũng lớn tuổi, gia đình mình rất hài lòng. Nhưng việc không có gì đáng nói, nếu nhân viên không đòi xin ứng trước nửa tháng lương để mua máy tính cho con đi học. Nhà mình cũng tương đối dễ tính, ứng trước cho một tháng lương luôn, và yêu cầu giảm tiền lương xuống vì công việc giờ chỉ còn nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa, mà nhà mình chỉ là một phòng của chung cư không rộng lắm, Giúp việc làm tiếp 1 tuần thì xin nghỉ ốm, sau mất hút không thấy đến làm. Đến lúc này, hàng xóm quanh nhà sang hỏi thăm. Mình cũng ngạc nhiên, vì mình ở đây đã lâu mà hàng xóm quan tâm người giúp việc hơn cả  mình. Sau vỡ lẽ ra, cô giúp việc nhà lúc mượn tiền mình, cũng sang mượn hàng xóm, để mua máy tính cho con, nợ gần chục triệu nên nghỉ việc. Thế là nhà mình mất cả giúp việc, đã vậy còn áy náy với hàng xóm.

Lần hai này, mình tỉnh táo hơn , thuê giúp việc ở  một công ty có tên tuổi và chát lượng đàng hoàng. Nhân viên giúp việc nhà lần này rất tỉ mỉ, cẩn thận, ít nói và làm việc có vẻ chuyên nghiệp, theo đúng tác phong của công ty. Mình chỉ thuê theo giờ, nên tránh tiếp xúc làm quen, sợ như nhân viên giúp việc nhà lần trước, và nhân viên làm việc rất tốt, không có gì đáng chê. Nhưng sau khi biết việc được 1 tháng, thì nhân viên giúp việc nhà này lại dở chứng. Đến nhà mình làm được 1 giờ thì đi đâu mất hút đến gần hết ca lại chạy về nhà khách. Nhà mình ngày thường chỉ có con gái lớn ở nhà, nên con không nói gì. Và con bé có về kể lại với mình, thì lúc đó mình mới để ý là nhà cửa lâu này không thay đổi gì trước và khi đi làm. Mình hỏi thẳng cô, nhưng cô không nói gì, và mình đã gọi thẳng đến công ty dịch vụ giúp việc nhà đó và hủy dịch vụ, Và công ty đã nhờ mình yêu cầu nói rõ sự việc để đào tạo lại nhân viên. Hôm sau đi làm mình lại quên nhắc con đừng mở cửa cho nhân viên giúp việc nhà, vì đã hủy dịch vụ. Thì lúc đó nhân viên giúp việc nhà đó gọi điện thoại uy hiếp và nói rất khó nghe với mình, vì đã báo với công ty, làm cho họ bị mất việc. Mình cảm thấy rất buồn cười và khó chịu, mình đã mất tiền đặt dịch vụ, không lẽ mình không được phàn nàn, không được huy dịch vụ, để nhân viên giúp việc nhà bức bối đến thế sao?

Sau đó, cơ duyên như thế nào, mình lại xin vào làm cho công ty giúp việc nhà theo giờ tại Đà Nẵng. Mô hình mới mẻ, khá hay và thú vị, công ty phổ biển trước cho nhân viên các nội dung, quy chế, điều luật chung tại công ty. Nhân viên có trách nhiệm duy trì khách hàng của chính mình, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng cũng như quản lý nhân viên giúp việc nhà đang làm cho khách hàng. Mỗi nhân viên phải nỗ lực làm cho khách hàng hài lòng và hơn hết để cho nhân viên không ỷ vào hai chữ “ làm thuê” nữa. Vì vậy, mình khuyên bạn khi đặt dịch vụ giúp việc nhà theo giờ, hãy tuân thủ vài quy tắc đơn giản sau đây:

– Đặt qua dịch vụ công ty, nhưng phải hiểu rõ mô hình quản lý của họ, đứng đăng sau thì người chịu trách nhiệm pháp lý sẽ là ai?  Tránh trường hợp mất tiền oan mà không biết kêu ai.

– Dù bạn có đặt dịch vụ thường xuyên hay không, thì bạn nên thông báo cho cả gia đình để tránh trường hợp nhân viên giúp việc nhà lừa tiền, hàng ngày phải nhắc trước lịch trình cho mọi người trong gia đình nếu ngày đó nhân viên giúp việc nhà đến làm việc.

– Không ứng trước tiền, không dễ dãi tiền bạc với nhân viên giúp việc nhà. Sẽ lợi dùng lòng tin người, sự dễ dãi để lừa gạt chủ nhà.

– Nên giám sát, quản lý nhân viên giúp việc nhà, vì bạn bỏ tiền ra để mua dịch vụ giúp việc nhà thì bạn phải tận dụng thời gian đó để làm sạch ngôi nhà bạn. Đồng thời còn giúp nhân viên có trách nhiệm hơn trong công việc của mình, nếu bạn quá dễ dãi và hiền thì nhân viên giúp việc sẽ không làm theo yêu cầu của công việc mà bạn đề nghị. Điều này không ảnh hưởng tới chính gia đình bạn còn ảnh hưởng tới cả công ty quản lý nhân giúp việc nha đó.

Qua bài chia sẻ kinh nghiệm đặt dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của mình, giúp bạn đọc sẽ hiểu hơn vè cách chọn lựa dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tốt nhất. Nếu các bạn còn thắc mắc hoặc chưa biết chọn dịch vụ giúp việc theo giờ tốt tại Đà Nẵng, hãy liên hệ Công Ty Giúp việc nhà Novoking. Tại đây, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty, sẽ trao đổi, hướng dẫn các bạn cách sử dụng và đặt dịch vụ giúp việc nhà phù hợp nhất với các bạn. Nhân viên giúp việc nhà được đào tạo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong công việc giúp sẽ làm các bạn hài lòng.

 

 

 

 

 

 

 

DMCA.com Protection Status