169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

53 Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Kỹ năng giao tiếp Người Giúp Việc cần biết

Kỹ năng giao tiếp Người Giúp Việc cần biết

  1. Hiểu rõ về nghề giúp việc

Giúp việc là nghề như bao nghề khác, bạn dung sức lao động của mình để kiếm thu nhập lo cho bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội. Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, người giúp việc phải thật sự tự tin, điều quan trọng là phải tôn trọng mình, tôn trọng khách hàng trong mọi chuyện và mọi tình huống giao tiếp. Để người giúp việc tự tin hơn trong giao tiếp ới khách hàng, thì bản thân mình phải hiểu rõ về giá trị nghề nghiệp của chính mình.

Xem thêm:

Nghề giúp việc là một nghề dịch vụ, khách hàng là chủ nhà. Do vậy việc tôn trọng khách hàng, làm việc với tâm thế phục vụ khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Cần thể hiện tính chuyên nghiệp, tận tình, thật và thân thiện.

Giao tiếp người giúp việc

  1. Kỹ năng cần có của một nhân viên giúp việc

Khi làm công việc giúp việc, bạn cần nắm được những kỹ năng giao tiếp cơ bản để làm hài long và được khách hàng quý mến:

  • Luôn chào hỏi khi đến làm việc hay chào tạm biệt khi xong buổi làm việc.
  • Luôn nở nụ cười thể hiện sự thoải mái khi làm việc lịch sự, lễ phép khi nói chuyện với gia đình khách và đặc biệt khi giúp việc chăm sóc trẻ nhỏ cần ân cần, nhẹ nhàng, không quát mắng hay đánh đập.
  • Tuyệt đối không cãi vã, to tiếng hay phát ngôn thô tục với những người trong gia đình, mọi khúc mắc không thể giải quyết cần gọi điện về công ty để được giúp đỡ.
  • Luôn tôn trọng và tuân thủ nguyên tắc phong cách sinh hoạt sống theo những chỉ dẫn của gia đình đã hướng dẫn công việc và nề nếp gia đình.
  • Những công việc chưa hiểu rõ có thể hỏi nhẹ nhàng gia đình và cần nhớ ngay, tránh hỏi nhiều lần.
  • Luôn luôn chú ý lắng nghe góp ý của gia đình để hoàn thiện công việc, làm tốt hơn.

Giao tiếp người giúp việc

  1. Những điều cấm kị cần tuyệt đối tránh khi giao tiếp với gia đình.

  • Quá nhút nhát, tự ti và thiếu tự tin trong giao tiếp.
  • Nghỉ việc tùy tiện, làm việc không đúng giờ giấc, đặc biệt là những dịch vụ giúp việc theo giờ, cần luôn luôn đúng giờ theo thỏa thuận.
  • Không biết sử dụng thiết bị mà không hỏi, tự ý sử dụng theo ý mình.
  • Sử dụng lời lẽ thiếu văn hóa, thô tục.
  • Sử dụng điện thoại, trang thiết bị của chủ nhà vào các mục đích cá nhân mà không được sự đồng ý.
  1. Kinh nghiệm để được chủ nhà yêu quý với người giúp việc

            – Cần cù chịu khó, hoàn thành tốt các công việc được giao.

            – Có kinh nghiệm nấu ăn ngon.

            – Biết sắp xếp công việc hợp lý, thu vén công việc gia đình.

            – Chăm sóc con nhỏ, hoặc người già bằng cái tâm của người lao động.

Qua bài viết chia sẻ về kỹ năng giúp việc cần có của Công Ty Giúp Việc Novoking , mong rằng các bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về nghề giúp việc nhà- một nghề cao quý khác trong xã hội. Và sẽ có them những kỹ năng làm tốt hơn trong công việc, để mang lại sự hài long cho khách hàng cũng như tang them thu hập cho chính bản thân mình. Nếu gia đình bạn có nhau cầu về thuê giúp việc, hay thắc mắc về dịch vụ của công ty. Hãy lien hệ cho chúng tôi:

_________________________________

GIÚP VIỆC THEO GIỜ NOVOKING
Địa chỉ: 169 Tôn Đản, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
VPHN: 53 Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0935.576.009 – 0905 589 128

 

DMCA.com Protection Status