169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Mẹo tự xử lý mùi hôi nhà vệ sinh mùa mưa Đơn giản – Hiệu quả

Mẹo tự xử lý mùi hôi nhà vệ sinh mùa mưa Đơn giản – Hiệu quả

Thông thường nhà vệ sinh của các gia đình vào mùa năng thời tiết tốt sẽ không phát ra mùi hôi khó chịu cho người sử dụng, tuy nhiên khi mùa mưa tới nhiều nhà xảy ra tình trạng đường ống thoát nước trong WC bị bốc mùi khó chịu ảnh hưởng tới gia đình. Vậy lý do của việc này là sao và cách hạn chế khắc phục mùi hôi này thế nào hôm nay chúng ta cùng tim hiểu nhé.

Xem thêm:

Mùi hôi phòng vệ sinh

Lý do của việc phát sinh mùi khó chịu ở WC mùa mưa

– Do đường ống thoát sàn của nhà vệ sinh và các chất thải nằm ở dưới đang trong quá trình phân hủy mà gặp thời tiết ẩm ướt.

– Do hầm tự hoại của gia đình bị đầy, lượng chất thải bên trong quá nhiều không thể phân hủy được hết nên bốc mùi qua đường ống thoát nước của bồn cầu dẫn tới tình trạng mất vệ sinh và mùi khó chịu.

– Do trời mưa quá nhiều lượng nước ngấm xuống đất dư khiến cho hầm tự hoại của gia đình bị ngập dẫn đến các chất thải trong hầm tự hoại bị toát mùi khó chịu.

Mùi hôi phòng vệ sinh

Một số cách xử lý mùi hôi như sau

A – Đối với mùi hôi từ hầm cầu bốc lên

– Dùng các chế phẩm vi sinh để phân hủy các chất thải nhanh chóng khử mùi hôi, có rất nhiều các chế phẩm được bầy bán trong siêu thị để chúng ta lựa chọn

– Định kỳ nên nhờ các công ty hút bể phốt trước mùa mưa xảy ra để hạn chế tình trạng thông tắc cống.

– Đối với gia đình nông thôn đất  rộng có thể áp dụng phương án hầm biogas tạo các chất thải qua xử lý thành khí gas phục vụ việc sinh hoạt gia đình vừa tiện lợi vừa hạn chế được việc hầm tự hoại bị đầy.

Mùi hôi phòng vệ sinh

B – Đối với mùi hôi từ đường ống thoát nước

– Thường xuyên vệ sinh đường ống thoát nước , không thả vật khó tiêu, cứng vào đường ống.

– Dùng các hóa chất khử mùi hôi đường ống được bày bán rất đa dạng ngoài thị trường.

– Dùng giấm và chanh vệ sinh đường ống nước và khử mùi hôi rất tốt nhờ khả năng diệt khuẩn của axit có sẵn trong giấm và chanh.

– Dùng baking soda và nước nóng làm mềm và tiêu hủy chất thải nhanh chóng.

– Ngoài ra bạn có thể dùng một số loại tinh dầu như sả chanh, sả quế tạo hương thơm thoang thoảng dễ chịu trong nhà vệ sinh và lấn át mùi hôi của nhà vệ sinh.

Tất cả những hóa chất nguyên liệu này đều rất phổ biến ở ngoài chợ, siêu thị nên chúng ta rất dễ dàng mua về sử dụng trong nhà để hạn chế sự ảnh hưởng của mùi hôi nhà vệ sinh vào mùa mưa.

 Trên đây là một số chia sẻ của Novoking về cách tự xử lý mùi hôi nhà vệ sinh tại nhà đơn giản hiệu quả hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống hiện tại.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết của chúng tôi. Nếu các bạn có nhu cầu về dọn vệ sinh văn phòng hãy liên hệ với Tạp vụ văn phòng Novoking để được tư vấn nhé

——————————————————

TẠP VỤ NOVOKING

Địa chỉ: 169 Tôn Đản, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
VPHN: 53 Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0799 .859 222

DMCA.com Protection Status