169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > 5 Cách Đuổi Rết Ra Khỏi Nhà Đơn Giản và Hiệu Quả

5 Cách Đuổi Rết Ra Khỏi Nhà Đơn Giản và Hiệu Quả

Nhà bạn thường xuyên xuất hiện những con rết, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và đe dọa đến sức khỏe của bạn. Bạn đang muốn tìm cách đuổi chúng ra khỏi nhà nhưng không biết phải làm thế nào? Hãy cùng Novoking tham khảo cách đuổi rết ra khỏi nhà hiệu quả, đơn giản nhé!

cách đuổi rết ra khỏi nhà

1. Vì sao chúng ta cần phải đuổi rết ra khỏi nhà?

Như chúng ta đã được biết, rết là một loại côn trùng có độc hết sức nguy hiểm. Một vết cắn của chúng cũng có thể khiến vết thương của bạn bị sưng đỏ, phồng rộp và nỗi mụn nước, đau nhức tại chỗ bị cắn. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp, có thể gặp phải tình trạng vô cùng nghiêm trọng, như đau nhức, co giật dẫn đến hôn mê. Nguy hiểm hơn nếu như nhà bạn có người già và trẻ nhỏ. Vì 2 đối tượng này thường có sức khá kém, dễ gặp nguy hiểm nghiêm trọng nếu bị rết cắn. Do đó, bạn cần phải tìm cách đuổi rết ra khỏi nhà một cách triệt để.

cách đuổi rết ra khỏi nhà

Vì sao chúng ta cần phải đuổi rết ra khỏi nhà

2. Cách đuổi rết ra khỏi nhà hiệu quả nhanh chóng

Có rất nhiều cách để đuổi rết ra khỏi nhà hiệu quả, từ những nguyên liệu phổ biến trong đời sống của chúng ta. Dưới đây Novoking sẽ hướng dẫn đến bạn những cách đuổi rết hiệu quả nhất.

2.1 Đuổi rết bằng tinh dầu chanh sả

Đây là một loại tinh dầu quen thuộc đối với người Việt Nam. Trong tinh dầu chanh sả, có chứa hợp chất citral và citronellol có công dụng xua đuổi côn trùng.  Với phương pháp này, bạn chỉ cần hòa 1 ít tinh dầu chanh sả với nước. Sau đó cho vào bình xịt và xịt ở những vị trí sàn, tường nhà. Đặc biệt, bạn cần lưu ý những vị trí có độ ẩm cao, góc tối như gầm tủ, gầm giường, các góc khuất trong bếp, phòng ngủ, nhà tắm và bồn rửa chén.

cách đuổi rết ra khỏi nhà

Tinh dầu chanh sả

2.2 Cách đuổi rết ra khỏi nhà bằng những cây trồng có tinh dầu

Một phương pháp đến từ dân gian, đó là trồng những loại cây trồng có tinh dầu. Nhằm tránh tình trạng công trùng, rết vào nhà. Những loại cây có thể kể đến như: Húng quế, bạc hà, bạch đàn và cỏ xạ hương. Các cây này không chỉ có tác dụng làm thảo dược, gia vị tốt. Mà bên cạnh đó chúng còn có tác dụng xua đuổi các loại cồn trùng cực hiệu quả.

cách đuổi rết ra khỏi nhà

Lá húng quế

>>> Xem thêm: Mách Nhỏ Bạn 10 Cách Hút Ẩm Trong Phòng Kín

2.3 Sử dụng keo dính chuyên dụng

Bạn có thể sử dụng keo dính chuột để tiêu diệt rết trong nhà. Những chiếc bẫy keo có công dụng rất tốt, không gây hại, an toàn cho con người khi sử dụng. Có thể dùng dạng bẫy này để bắt thằn lằn, bọ cạp, ruồi, chuột.

cách đuổi rết ra khỏi nhà

Keo dính chuyên dụng

 

2.4 Cách đuổi rết ra khỏi nhà bằng máy khử khuẩn

Bạn có thể dùng máy hút ẩm để làm sạch không khí không bị nấm mốc. Ngoài tác dụng làm sạch không khí, nó còn có tác dụng xua đuổi rết. Không chỉ diệt rết, máy tiệt trùng còn có thể diệt lăng quăng, trứng và phân của nhiều loại côn trùng như ruồi, gián, muỗi.

2.5 Thường xuyên vệ sinh không gian nhà ở

Để có thể hạn chế hết mức rết có thể vào nhà, bạn cần phải vệ sinh nhà ở thường xuyên. Làm sạch, khô thoáng những vị trí thường xuyên bị ẩm ướt trong nhà như: nhà tắm, bồn rửa chén, những chậu cây trang trí trong nhà. Mở hết tất cả các cửa trong nhà để không khí có thể được lưu thông. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng của Novoking để dọn dẹp nhà ở.

cách đuổi rết ra khỏi nhà

Thường xuyên vệ sinh không gian nhà ở

3. Những lưu ý để tránh tình trạng rết bò vào nhà

  • Để ngăn việc rết có thể bò vào nhà, bạn nên thường xuyên dọn dẹp những khu vực ẩm ướt trong nhà như tầng hầm, gầm cầu thang, túi đựng rác, tủ quần áo. Đặc biệt là những những khu vực tối.
  • Bạn có thể sử dụng túi tinh dầu để treo tại những nơi ẩm ướt. Nơi có nhiều rết sinh sống để chúng tránh xa.
  • Cần phải bịt kín các khe hở trong nhà để rết không vào được.
  • Dựng hàng rào để ngăn rết vào nhà.

Trên đây là những chia sẻ của Novoking các cách đuổi rết ra khỏi nhà hiệu quả. Hi vọng với những phương pháp trên có thể giúp bạn tiêu diệt những con côn trùng nguy hiểm này. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ vệ sinh nhà ở của chúng tôi, hãy liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH NOVOKING

169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0908 224 678

Website: https://novoking.vn/

>> Tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status