169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > 10 Cách Đuổi Diệt Côn Trùng Trong Nhà Cực Hiệu Quả

10 Cách Đuổi Diệt Côn Trùng Trong Nhà Cực Hiệu Quả

Ruồi muỗi, muỗi và gián là những loại côn trùng đáng ghét. Chúng thường mang những mầm bệnh nguy hiểm cho mọi người trong gia đình. Bạn đang muốn tìm cách để tiêu diệt chúng, những việc sử dụng hóa chất sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống. Qua bài viết dưới đây dịch vụ vệ sinh Đà Nẵng Novoking sẽ giúp bạn tìm hiểu. Top 10 cách đuổi diệt côn trùng trong nhà bằng các vật liệu thiên nhiên.

cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

1. Cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

1.1 Sử dụng các loại cây thảo mộc để diệt côn trùng

Côn trùng là một loài rất nhạy cảm với mùi hương của các cây thảo mộc. Vì vậy để tiêu diệt được chúng bạn có thể lựa chọn trồng những loại cây này xung quanh nhà. Nếu không gian sống của bạn không có đủ diện tích để trông cây. Thì bạn có thể sử dụng tinh dầu thảo mộc để thay thế, cũng rất hiệu quả. Một số loại cây có thể xua đuổi được côn trùng là: Xả, húng quế, bạc hà, cây ngũ sắc, vạn thọ và oải hương.

cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

 

>>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng

1.2 Sử dụng tinh dầu để diệt côn trùng

Đây là một cách đuổi côn trùng có trong phòng ngủ, một cách hiệu quả. Bạn có thể sử các loại tinh dầu cam, chanh, bưởi, quế hồi, bạch đà, xả, oải hương để xông phòng. Bênh cạnh công dụng đuổi côn trùng, những mùi hương này sẽ giúp bạn thư giãn cực tốt sau một ngày làm việc mệt mỏi.

cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

1.3 Cách đuổi diệt côn trùng trong nhà bằng dầu gió

Một trong những cách diệt côn trùng hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí nhất chính là sử dụng dầu gió. Cách thực hiện: Bản chỉ cần mở nắp chai ra và đặt chún ở dưới gầm giường, hoặc ở góc phòng. Mùi của dầu gió sẽ khiến cho côn trùng cảm thấy khó chịu và hỗ trợ ngăn cản sự tấn công của chúng.

cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

1.4 Dùng tỏi để diệt côn trùng

Trong tỏi có chứa chất allicin, chất này sẽ khiến các loài côn trùng bị mất phương hướng. Cách thực hiện: Bạn đun sôi nước và cho tỏi vào, sau đó đổ dung dịch này vào bình và xịt quanh không gian sống. Khi côn trùng ngửi thấy mùi này chúng sẽ không dám bén mảng đến nhà của bạn.

cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

>>> Xem thêm: 5 Cách Đuổi Rết Ra Khỏi Nhà Đơn Giản và Hiệu Quả

1.5 Sử dụng đinh hương để xu đuổi côn trùng

Đây là mẹo diệt côn trùng phổ biến mà nhiều gia đình đang áp dụng hiện nay. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả cam, hoặc có thể thay bằng chanh, táo cắt đôi hoặc thái lát. Sau đó cắm đinh hương lên trên mặt cắt. Việc này sẽ giúp mùi hương của đinh hương lan tỏa khắp phòng. Vừa giúp thư giãn tinh thần vừa có tác dụng diệt bọ trong phòng ngủ hiệu quả.

cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

1.6 Cách đuổi diệt côn trùng trong nhà đèn led

Đèn led là một vật dụng thu hút khá nhiều côn trùng vào buổi tối. Bạn có thể tận dụng điều này để xua đuổi côn trùng trong nhà. Cách thực hiện: Lắp một bóng đèn led ngoài sân để thu hút côn trùng từ trong nhà ra ngoài.

1.7 Dùng lá bạch đàn để diệt côn trùng

Đây là 1 cách diệt côn trùng gian dân và được áp dụng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đốt một ít lá bạch đàn tại những vị trí thường xuyên có côn trùng bay vào nhà. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế hết mức sự tấn công của những loại côn trùng đáng ghét.

cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

>>> Xem thêm: Mách Nhỏ Bạn 10 Cách Hút Ẩm Trong Phòng Kín

1.8 Trồng cây cà chua trong nhà để đuổi côn trùng

Theo các nghiên cứu hiện nay, trong lá cà chua có chứa hoạt chất IBI 246. Có khả năng xua đuổi muỗi và ve cực tốt. Hoạt chất này không gây hại cho sức khỏe con người và môi trường.

1.9 Cách đuổi diệt côn trùng trong nhà bằng hỗn hợp tỏi, ớt, xà bong

Hỗn hợp này không chỉ được sử dụng như một loại thuốc trừ sâu sinh học. Mà còn được áp dụng hiệu quả trong việc tiêu diệt côn trùng.
Một lưu ý quan trọng, tránh xa tầm tay trẻ em và không xịt vào mắt vì có thể gây bỏng nặng.

1.10 Sử dụng các loài động vật thiên địch để diệt côn trùng

Đây là một phương pháp diệt côn trùng rất tự nhiên, nhưng vẫn có hiệu quả cao. Được nhiều người áp dụng để diệt bọ gậy. Những loài vật thiên địch có thể kể đến như: tắc kè, bọ cánh cứng, mèo, nhện, ong bắp cày.

cách đuổi diệt côn trùng trong nhà

>>> Xem thêm: Cách Trang Trí Nhà Cửa Gọn Gàng Chỉ Trong 8 Bước

2. Một số mẹo để ngăn chặn côn trùng vào nhà

  • Bạn cần bịt kín những vết nứt, lỗ hổng trên tường và sàn nhà để tránh côn trùng có thể bay vào nhà
  • Đa số côn trùng đều sinh sôi, nảy nở tốt trong môi trường ẩm thấp. Vì vậy, bạn cần phải luôn giữ cho nhà cửa được thông thoáng, khô ráo. Bạn có thể sử dụng máy quạt hay mở hết tất cả cửa sổ để làm thông thoáng nhà ở.
  • Để ánh nắng mặt trời chiếu vào không gian sống để tiêu diệt gián và mốt. Đây là những loại cô trùng ưa tối. Vậy nên bạn có thể phơi các vật dụng bị mối mọt dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt chúng.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa tại Đà Nẵng. Để có thể tiết kiệm được thời gian, công sức dọn dẹp nhà cửa.

Trên đây là những cách đuổi diệt côn trùng trong nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên mà Novoking muốn gửi đến các bạn. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể ngăn chặn được sự tấn công của côn trùng.

>> Tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status