169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Cách Gỡ Keo Nến Trên Mọi Bề Mặt Đơn Giản Và Hiệu Quả

Cách Gỡ Keo Nến Trên Mọi Bề Mặt Đơn Giản Và Hiệu Quả

Kéo nến là một chất kết dính hiệu quả, được ứng dụng cao trong đời sống. Với giá thành khá rẻ, cách bảo quản dễ dàng và khả năng kết dính cao. Tuy nhiên, khi keo nến đã dính chặt vào một bề mặt nào đó thì việc gỡ chúng ra là điều vô cùng khó khăn. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, đã có dịch vụ vệ sinh Đà Nẵng Novoking ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cách gỡ keo nến vô cùng hiệu quả, nhanh chóng.

1. Cách gỡ keo nên trên các bề mặt gỗ, nhựa, kính

1.1 Dùng xăng thơm để gỡ vết keo nến

Xăng thơm có tác dụng làm mất khả năng kết dính của các loại keo. Kể cả những loại keo có tính kết dính cao, trong đó có keo nến.

Cách thực hiện: Để tẩy được vết keo nến trên bề mặt gỗ, nhựa và kính, bạn cần sử dụng bông gòn hoặc khăn mềm thấm vào dung dịch xăng thơm. Sau đó lau lên vị trí của vết bẩn, chờ trong một vài phút, xăng sẽ làm mất đi tính kết dính của keo. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng 1 khăn sạch để lau sạch lại vết keo.

Lưu ý: Khi sử dụng xăng thơm để gỡ keo bạn cần phait tránh xa nhưng khu vực dễ gây cháy nổ. Tránh xa tầm tay trẻ em.

cách gỡ keo nến

>>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng

1.2 Cách gỡ keo nến bằng cồn

Cồn là một vật liệu quen thuộc với chúng ta, chúng có mặt trong hầu hết mọi gia đình. Đây được xem là một chất tẩy rửa các vết bẩn vô cùng hiệu quả, trong đó có keo nến. Tác dụng tẩy sạch vết keo nến của cồn cũng tương tự như với xăng thơm.

Cách thực hiện: Bạn cần chuẩn bị một chiệc khăn khô, thấm vào dung dịch cồn và lau lên vết keo nên. Khác với xăng thơm cồn có tính bốc hơi rất nhanh, vì vậy, để có hiệu quả tốt nhất bạn cần phải lau nhanh ngay khi vừa đặt khăn lên vết keo.

1.3 Sử dụng nước rửa chén pha cùng với nước ấm để gỡ keo nến

Đây là một cách tẩy keo nến vô cùng hiệu quả và vô cùng đơn giản. Nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, có ngay trong chính gia đình bạn. Như bạn đã biết, nước rửa chén có tính tẩy rửa cực mạnh. Khi kết hợp cung với nhiệt độ của nước ấm sẽ khiến cho vết keo nến được bong ra một cách dễ dàng.

Cách thực hiện: Cho ít nước rửa chén lên miếng vải lau. Tiến hành chà nhẹ lên vết keo nến để loại bỏ chúng khỏi bề mặt vật dụng. Sau đó dùng khăn nhúng nước ấm lau đi lau lại nhiều lần, vết keo sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

1.4 Cách gỡ keo nến băng máy sấy tóc

Sử dụng máy sấy tóc để xử lý vết keo nến trên đồ dùng một phương pháp vô cùng hiệu quả. Với cách làm sạch keo nến này chúng ta sẽ tiến hành như sau. Bật máy sấy tóc ở chế độ nóng nhất và đưa trực tiếp lên vị trí của vết keo. Nhiệt mà máy sấy tóc tạo ra sẽ làm keo mềm ra, giảm độ dính, lúc này bạn chỉ cần lấy khăn lau khô là được.

cách gỡ keo nến

1.5 Sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tại Đà Nẵng

Bên cạnh những cách gỡ keo nên như trên, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ vệ nhà ở của Novoking. Để có thể tiết kiệm được thời gian và công sức một cách tối đa nhất. Với đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm, thực hiện các quy trình dọn vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng. Chúng tôi sẵn sàn hỗ trợ bạn 24/7.

2. Cách gỡ keo nên trên quần áo

2.1 Sử dụng bàn là để gỡ vết keo nến trên quần áo

Bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn là, một mảnh vải khô và một miếng giấy thấm dầu. Các thực hiện: Đặt một miếng giấy thấm dầu bên dưới vị trí của vết keo nến. Sau đó sử dụng một mảnh vải đặt lên vị trí của vết keo. Cuối cùng bạn dùng bàn là ở nhiệt đọ thấp và là qua cho đến khi vết keo nến bị bong ra.

2.2 Cách gỡ keo nến với nước nóng

Sử dụng nước nóng là cách để tẩy keo nến trên quần áo đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Bạn cần chuẩn bị các vât dụng gồm một chiếc chậu và nước nóng. Cách thực hiện: đổ nước nóng vào chậu, cho quần áo bị dính keo nến vào ngâm trong vài phút. Lúc này, keo trên ngọn nến sẽ tan chảy và bạn chỉ cần gỡ chúng ra một cách dễ dàng.

2.3 Sử dụng đá lạnh để gỡ vết keo nén

Chỉ với một vài viên đá lạnh, bạn có thể loại bỏ vết keo dính trên quần áo một cách đơn giản. Cách thực hiện: Dùng một viên đá chà lên vết keo để keo khô nhanh hơn. Ngoài ra, đá lạnh sẽ khiến keo dính lại với nhau nhiều hơn. Giúp bạn dễ dàng tách chúng ra khỏi quần áo dễ dàng hơn.
Đối với vết keo lớn hơn, bạn có thể đặt quần áo bên trong ngăn đông của tủ lạnh. Không khí lạnh trong ngăn đá sẽ khiến chúng cứng lại và giòn hơn. Sau đó, bạn có thể dễ dàng tách keo ra khỏi nến.

cách gỡ keo nến

>>> Xem thêm: Cách Giặt Quần Áo Sạch Và Thơm Như Tiệm Chỉ Trong 7 Bước

2.4 Tẩy keo nên bằng cách dùng dầu thực vật

Với những vết bẩn nhỏ, bạn có thể dùng dầu thực vật để làm sạch keo nến. Chỉ cần thoa dầu thực vật lên bề mặt vải đã dán, vò quần áo bằng tay hoặc giặt quần áo bằng máy giặt để loại bỏ vết keo một cách sạch sẽ hơn.

Trên đây là những chia sẽ của Novoking về các cách gỡ keo nến đơn giản và hiệu quả. Hi vọng với những cách làm sạch trên có thể giúp ích được cho các bạn trong công cuộc vệ sinh nhà cửa của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ về sinh nhà ở, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

>> Tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status