169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Cách Giặt Quần Áo Sạch Và Thơm Như Tiệm Chỉ Trong 7 Bước

Cách Giặt Quần Áo Sạch Và Thơm Như Tiệm Chỉ Trong 7 Bước

Từ khi xuất hiện những chiết máy giặt sấy hiện đại thì công việc giặt giũ đã không còn là nổi ám ảnh của các chị em nội trợ. Tuy nhiên, vẫn có một số loại quần áo buộc chúng ta phải giặt bằng tay để đảm bảo độ bền, đẹp của sản phẩm. Vậy đâu là cách giặt quần áo bằng tay sạch và thơm như ngoại tiệm. Sau đây Công ty vệ sinh Đà Nẵng Novoking sẽ giới thiệu đến bạn 7 bước giặt quần áo sạch, thơm tho.

cách giặt quần áo

1. Xem kỹ các kí hiệu và nhãn mác có trên quần áo

Các nhãn mác trên quần áo thường cung cấp các đây đủ thông tin cơ bản về sản phẩm. Trong đó có các kí hiệu giặt ủi mà bạn cần phải chú ý để tránh làm hư hỏng quần áo, gồm: phương pháp giặt sấy quần áo, nhiệt độ nước giặt và một số lưu ý khi giặt nếu có. Đây là một trong những công đoạn giúp bạn kéo dài tuổi thọ của quần áo.

cách giặt quần áo

Nhãn mác có trên quần áo

 

>>> Xem thêm: Dọn dẹp vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng

2. Cách giặt quần áo theo từng loại chất liệu

Tùy theo chất liệu quần áo mà chúng ta sẽ có những các giặt khác nhau. Bạn cần phải phân loại quần theo những tiêu chí sau:

  • Màu sắc:

Cần phải phân loại đồ trắng và đồ màu, để tránh tình trạng làm lem từ bộ quần áo này sang bộ quần áo khác, gây mất thẩm mỹ.

  • Phân loại theo mức độ bẩn của quần áo

Việc phân loại mức độ bẩn của quần áo cũng là một công đoạn quan trọng. Bởi những vết bẩn này có thể là lem bẩn sang quần áo khác. Hoặc sẽ có vết bẩn bám dai dẳng  và kho là sạch.

Một số cách giặt quần áo, đánh bay các vết bẩn cứng đầu:

  • Vết dầu mỡ: Thoa chất tẩy rửa lên mặt trái của vết bẩn, để yên trong 3 phút rồi giặt bằng tay.
  • Vết máu: Ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút, ngâm trong xà phòng hoặc thuốc tẩy khoảng 5 phút, sau đó giặt sạch.
  • Vết bẩn thực phẩm, nước sốt cà chua: Ngâm – Chà quần áo trong nước khoảng 20 phút, sau đó giặt sạch bằng xà phòng.
cách giặt quần áo

Phân loại quần áo theo chất liệu

>>> Xem thêm: Cách Tẩy Trắng Quần Áo Đơn Giản Từ Những Nguyên Liệu Quen Thuộc

1.3 Cách giặt quần áo – Lựa chọn nhiệt độ giặt phù hợp

Thông thường chúng ta thường bỏ qua bước này. Tuy nhiên, việc giặt áo quần với nhiệt độ phù hợp sẽ mang lại hiệu quả làm sạch cực tốt. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn nhiệt độ giặt thích hợp. Bởi nếu nước qua nóng sẽ làm quần áo co lại, lạnh quá sẽ không làm sạch được vết bẩn. Mỗi loại chất liệu vải sẽ có những nhiệt độ giặt khác nhau, ví dụ:

  • Chất liệu vải dễ bị co rút, ra màu: Nhiệt độ giặt thích hợp là 30 độ C
  • Chất liệu vải sợi tự nhiên: Nhiệt độ nước giặt thích hợp là 40 độ C
  • Chất liệu vải tổng hợp: Nhiệt độ nước giặt thích hợp là 50 độ C
  • Ga trải giường và quần áo của trẻ em, khăn: Nhiệt độ nước giặt thích hợp là 60 độ C
  • Các loại vải dễ bị bám bẩn: Nhiệt độ nước giặt thích hợp là 90 độ C

1.4 Lựa chọn loại bột giặt phù hợp

Giặt tay và giặt máy sẽ có 2 loại xà phòng chuyên dụng dành riêng cho mỗi hình thức. Bạn cần phải lựa chọn đúng loại bột giặt để có được hiệu quả tốt nhất. Bởi bột giặt tay có độ làm sạch thấp hơn và nhiều bọt hơn.
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nước giặt để mang lại hiệu quả làm sạch tốt hơn. Mức độ hòa tan nhanh hơn bột giặt nên không để lại cặn xà phòng trên quần áo. Tuy nhiên, nước giặt thường có giá cao hơn!

cách giặt quần áo

Lựa chọn loại bột giặt phù hợp

>>> Xem thêm: Top 8 Cách Tẩy Mực Bút Lông Hiệu Quả Tại Nhà

1.5 Ngâm quần áo trước khi tiến hành giặt

Ngâm quần áo trong nước có pha bột giặt trước rồi vò mạnh là cách giặt tay hiệu quả. Điều này giúp vải được thấm đều xà phòng. Nhờ đó, các vết bẩn sẽ bị bong ra, dễ dàng làm sạch hơn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi giặt quần áo bằng tay, bạn chỉ cần ngâm đồ trong 30 phút. Vì khi ngâm quá lâu thì các sợi vải sẽ bị hấp thu ngược chất bẩn trở lại.

 1.6 Cách giặt quần áo thơm lâu

Sau khi giặt quần áo bằng xà phòng xong, bạn cần phải xả sạch xà phòng có trong quần áo bằng nước. Sau đó sử dụng một lượng nước xả vải phù hợp để ngâm quần áo và chờ trong khoảng 15 phút. Đây là bước để giúp cho quần áo của bạn được thơm mát như được giặt ở tiệm.

cách giặt quần áo

Xả quần áo với nước xả vải

1.7 Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời

Khi chúng ta giặt đồ bằng tay, thì lượng nước còn lại trên áo quần sẽ nhiều hơn khi giặt bằng máy. Vì vậy, bạn cần phải có phương án phơi đồ phù hợp để nhanh khô hơn và không bị ám mùi. Ánh nắng mặt trời sẽ là một phương pháp làm khô và diệt khuẩn hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên phơi quần áo dưới ánh nắng quá găt, điều này sẽ làm hỏng cấu trúc vải và làm bạt màu của trang phục.

cách giặt quần áo

Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời

Bên cạnh những bước giặt quần áo trên, bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt ủi công nghiệp Đà Nẵng của Novoking. Để tiết kiệm thời gian và công sức, với hệ thống máy giặt cộng nghiệp hiện đại, là giải pháp hiệu quả để giúp bạn làm sạch quần áo nhanh chóng. Phương pháp tẩy sạch quần áo khoa học, mà không làm hư cấu trúc chất vải.

Việc áp dụng đúng phương pháp giặt đồ sẽ giúp áo quần của bạn sạch và thơm như được giặt ngoài tiệm. Novoking hi vọng với những cách giặt quần áo trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn muốn tư vấn thêm về dịch vụ vệ sinh nhà ở của chúng tôi hãy liên hệ qua hotline: 0908 224 678

>> Tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status