169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Bật Mí Cho Bạn 5 Cách Khoan Tường Không Bụi

Bật Mí Cho Bạn 5 Cách Khoan Tường Không Bụi

Có đôi lúc bạn cần phải khoan tường để trên một vài vật dụng nào đó lên tường. Tuy nhiên, việc này sẽ tạo ra khá nhiều bụi mịn, khiến cho không khí bị ô nhiễm. Bên cạnh đó, việc dọn dẹp những hạt bụi mịn vươn vãi khắp nơi cũng vô cùng khó khăn và mất thời gian. Nhưng bạn đừng nên quá lo lắng, qua bài viết dưới đây Novoking sẽ hướng dẫn đến bạn 5 cách khoan tường không bụi vô cùng đơn giản.

cách khoan tường không bụi

1. Cách khoan tường không bụi

1.1 Sử dụng ly nhựa hoặc ly giấy để khoan tường không bụi

Đây là một phương pháp khoan tường không gây bụi được sử dụng phổ biến, có hiệu qủa cực cao. Vật liệu để thực hiện dễ tìm, bạn chỉ cần sử dụng một ly nhựa hoặc giấy có dung tích 173ml. Cách thực hiện, ban cần khoan một lỗ ở đáy ly, tiếp đến điều chỉnh sao cho phần tâm của miệng ly và vị trí lỗ khoan trên tường nằm cùng một đường thẳng.

Đặt miệng ly vào sát tường và tiến hành khoang. Việc này sẽ giúp tất cả các hạt bụi được tạo ra trong lúc khoang sẽ không bị vươn vãi ra ngoài.

cách khoan tường không bụi
khoan tường không bụi bằng ly nhựa

1.2 Cách khoan tường không bụi với giấy nhớ

Thêm một phương pháp làm giảm bụi mịn khi khoan tường đơn giản, ai cũng có thể làm được. Đó là sử dụng giấy nhớ để khoan tường không bụi. Bạn chỉ cần gấp đôi tờ giấy nhớ lại, sao cho phần đuôi giấy song song với cạnh có kéo dán. Tiếp theo bạn dán phần cạnh có keo lên tường, tại vị trí cần khoan. Với cách này bạn có thể hứng trọn bụi rơi xuống trong khi khoan tường.

cách khoan tường không bụi
Khoan tường bằng giấy nhớ

1.3 Dùng khăn có thấm nước để hứng bụi khi khoan tường

Đây là một mẹo khoan tường không bụi hiệu quả, cách thực hiện dễ dàng. Thấm nước một chiếc khăn, sau đó sử dụng chiếc khăn này đặt sát vào tường, dưới vị trí cần khoan. Khi tiến hành khoan tường bụi sẽ rơi hết xuống chiếc khăn này. Cuối cùng sau khi hoàn tành quá trình khoan bạn chỉ cần túm gọn khăn theo hướng từ dưới lên.

cách khoan tường không bụi
Sử dụng khăn ướt để giản bụi

1.4 Cách khoan tường không bụi nhờ đầu chụp mũi khoan

Với dụng cụ đầu chụp mũi khoan này bạn chỉ có thể sử dụng được cho loại máy khoan bê tông. Cấu tạo của dụng cụ này khá giống một chiếc ống nhựa, có thể co giãn tùy vào đọ dài mũi khoan. Có công dụng hứng toàn bộ bụi mịn có trong quá trình khoan tường, tránh khỏi tình trạng làm vươn vãi bụi khắp nơi.

cách khoan tường không bụi
Đầu chụp mũi khoan

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Dọn Xà Bần Giá Rẻ Tại Đà Nẵng

1.5 Sử dụng ống nhựa và găng tay cao su để khoan tường không bụi

Các dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Một đoạn ống nước bằng nhựa, có đường kính tầm 2-3cm
  • 1 ống hút, loại ống cứng
  • 1 găng tay cao su
  • Cưa, kéo, dao nhỏ

Cách thức thực hiện:

  •  Sử dụng cưa, cưa chéo một đường trên ống nước. Sau đó đặt chúng sao cho vừa khít với mặt phẳng của tường, theo một chiều đi xuống
  • Tiếp theo, dùng máy khoan khoét một lỗ tròn trên đầu ống nhựa. Nếu không muốn dùng máy khoan để tạo lỗ, bạn cũng có thể dùng một thanh sắt sau đó hơ nóng và tạo một lỗ tròn trên ống nhựa.
  • Sau khi khoét lỗ tròn, ống hút được luồn qua lỗ tròn. Bạn nên chọn loại ống hút cứng và dày để sử dụng được lâu hơn, thuận tiện cho những lần sử dụng tiếp theo.
  • Sau đó dùng kéo cắt ống hút ngắn lại, bạn sẽ cắt đầu bên dưới thật sát nhưng đầu bên trên bạn cắt sao cho chừa lại 1 đoạn khoảng 3cm.
  • Sau đó, bạn cắt bỏ một phần ngón tay khỏi găng tay cao su. Cuối cùng, dùng ngón tay cao su vừa cắt quấn quanh đầu còn lại của vòi nước. Tuy nhiên, nếu không muốn đeo găng tay, bạn có thể thay thế bằng một chiếc túi ni lông nhỏ rồi buộc lại.
  • Sau khi hoàn thành các thao tác trên, bạn chỉ cần tiến hành khoan tường như bình thường. Với phương pháp này sẽ giúp bạn hạn chế bụi rơi vãi khắp nơi.
cách khoan tường không bụi
Cách bước giảm bụi bằng găng tay cao su và ống nhựa

Bên cạnh những phương pháp khoan tường không bụi trên. Bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng của Novoking. Để tiết kiệm thời gian và công sức khi dọn dẹp nhà cửa, đặt biệt là trong công cuộc vệ sinh nhà sau xây dựng.

2. Cách khoan tường không bị bể

2.1 Lựa chọn mũi khoan phù hợp

Để tránh tình trạng gây nức vỡ bề mặt tường, gạch thì bạn có thể lựa chọn các mũi khoan phù hợp theo theo tường vật liệu cần khoan. Dưới đây là cách lựa chọn mũi khoan phù hợp với từng chất liệu:

  • Khi khoan các bề mặt gạch men, ceramic: Nên chọn mũi khoan tiêu chuẩn, được làm từ thép cacbua
  • Khi khoan bề mặt gạch granite: Sử dụng mũi khoan kinh để thực hiện khoan trên bề mặt.
  • Khoan trên bề mặt tường: Sử dụng khoan được làm bằng thép, có đầu mũi nhọn và thân dạng xoắn.
cách khoan tường không bụi
Các loại mũi khoan

2.2 Cách khoan tường không bị nứt vỡ:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ khoan tường gồm: mũi khoan, máy khoan, đồ bảo hộ, bình xịt nước hoặc chai đựng nước có khoét một lỗ nhỏ ở phần nắp chai.
  • Bước 2: Xác định vị trí khoan trên bề mặt tường, giống với khi khoan các bề mặt khác. Để đảm bảo độ chính xác khi khoan, bạn càng đánh dấu trước vị trí cần khoan. Cần tránh các mạch điện, mạch nước được dẫn ngầm trong tường.
  • Bước 3: Chuẩn bị vật lót, đối với các bề mặt gạch men, đá thường khá trơn. Nên khi khoan mũi khoan rất dễ bị xê dịch sang hướng khác. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị một miếng gạch nhỏ được khoét lỗ trước, để lót tại vị trí khoan. Miếng gạch này sẽ giúp cho bạn cố định được vị trí khoan, tránh tình trạng khoan lệch.
  • Bước 4: Tiến hành khoan thử tại vị trí được đánh dấu. Chọn tốc độ khoan ở mức trung bình. Sau khi khoan đến một mức độ sâu khoan lý tưởng, bạn bắt đầu tăng dần tốc độ khoan lên để khoan nhanh hơn. Với cách khoan thử này sẽ giúp tạo ra sự ổn định cho mũi khoan khi đi vào tường.
  • Bước 5: Để đảm bảo đường khoan thẳng, đẹp, cứ sau mười đến hai mươi giây, bạn nên rút mũi khoan ra khỏi lỗ một lần để phủi bụi cho tường. Điều này cũng đảm bảo rằng máy khoan không bị kẹt khi làm việc.
  • Bước 6: Để tránh mũi khoan bị nóng, đứt gãy trong quá trình khoan. Bạn phải thường xuyên làm mát mũi khoan bằng nước hoặc dung dịch làm mát.
cach-khoan-tuong-khong-bui-07
Cách khoan tường không bị nứt vỡ

3. Lời kết:

Trên đây là cách khoan tường không bụi, không bị nứt vỡ mà Novoking muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng với những phương pháp trên sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian và công sức khi dọn dẹp nhà cửa. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ vệ sinh sau xây dựng Đà Nẵng của chúng tôi, hãy liên hệ qua hotline: 0908 224 678

>> Tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status