169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Tìm Hiểu Dịch Vụ Chăm Sóc Mẹ Và Bé Sau Sinh Tại Đà Nẵng

Tìm Hiểu Dịch Vụ Chăm Sóc Mẹ Và Bé Sau Sinh Tại Đà Nẵng

Sau khi sinh là thời điểm mà cơ thể người mẹ trở nên yếu ớt. Đối mặt với nhiều vấn đề lớn về sức khỏe và tinh thần. Nếu trong giai đoạn này, mẹ và bé không được chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận, thì sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường trước. Tuy nhiên, có nhiều gia đình ít người, các cặp vợ chồng trẻ gặp khó khăn, lúng túng khi lần đầu sinh con. Do đó, lựa chọn dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh là 1 giải pháp tối ưu nhất.

1. Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh là gì?

Dịch vụ chăm sóc sau sinh là một dịch vụ nhằm giải quyết các vấn đề sức khỏe cho mẹ và bé. Hỗ trợ thai phụ lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Chăm sóc về các vấn đề như: chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vệ sinh thân thể. Giúp massage, tắm cho em bé theo đúng quy trình tiêu chuẩn của bộ y tế. Giải quyết các vấn đề của mẹ, gồm: Thông tắt tia sữa, hướng dẫn cách cho bé bú. Tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp để có nhiều sữa, hỗ trợ làm đẹp sau sinh.

dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

2. Những vấn đề thường gặp của các mẹ bầu sau sinh

Để chào đón một sinh linh mới ra đời, cơ thể, tinh thần của người mẹ phải liên tiếp đối mặt với những thay đổi to lớn. Tùy thuộc vào mỗi người mà sẽ có mức độ và biểu hiện nghiêm trọng khác nhau. Trong đó thường kể đến những vấn đề sau:

  • Cơ thể bị kiệt sức, thiếu năng lương, uể oải, sau khi sinh con và chăm con.
  • Sự thay đổi về hormone, cộng thêm các chuyển biến về tâm lý. Khiến các chị em trở nên căng thẳng, lo lắng và bất an. Thậm chí tình trạng nặng hơn sẽ dẫn đến trầm cảm sau sinh.
  • Bên cạnh đó, cơ thể người mẹ sẽ chịu những cơ đau do co thắt tử cung, vết mổ, đau lưng, đau cơ.
  • Căng tức ngực do tắc tia sữa. Nếu tình trạng này không được sử lý kịp thời sẽ dẫn đến áp xe, nhiễm trùng, nguy hiểm đến tính mạng.
  • Sau khi sinh, các bà mẹ thường hay gặp các tình trạng đau mỏi cổ, vai, cánh tay kéo dài nhiều ngày liên tuc.
dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Những vấn đề mẹ bầu sau sinh phải đối mặt

3. Tầm quan trọng của việc sử dụng dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh, có tầm quan trọng, sức ảnh hưởng cực đến mẹ và bé. Sau đây là những lý do vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ này:

  • Giúp thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, lấy lại vóc dáng và thể trạng ban đầu cho người mẹ.
  • Giảm thiểu các áp lực cho các sản phụ lần đầu sinh con
  • Cung cấp đầy đủ các dịch vụ như: tắm bé, thay băng rốn, vệ sinh vết mổ cho mẹ, giúp cho các mẹ có thể thư giãn và nghỉ ngơi. Bên cạnh đó sẽ hỗ trợ các mẹ kích sữa, thông tắc tia sữa.
  • Các nhân viên thực hiện dịch vụ là ý tá, điều dưỡng, những người có kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc sau sinh.
  • Tư vấn cách phòng tránh, dấu hiêu nhiễm trùng.
dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Những lý do vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh

>>> Xem thêm: Vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh

4. Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại Novoking

Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Hỗ trợ chăm sóc mẹ và bé một cách khoa học và toàn diện. Lên kế hoạch về chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, phương pháp để giúp các mẹ gọi sữa về, nhanh lấy lại vóc dáng. Đăng ký nhanh chóng và tiện lợi chỉ với vài thao tác. Bạn có thể lựa chọn các dịch vụ chăm sinh tại bệnh viện hoặc chăm sinh tại nhà.

4.1 Dịch vụ chăm sinh tại bệnh viện

Một ca chăm sinh tại bệnh viện, thường bắt đầu từ ngày mẹ bầu vào bệnh viện để sinh con, đến khi xuất viện. Người chăm sinh sẽ thực hiện các công việc liên quan đến sức khỏe mẹ và bé trong thời gian ở đây như: Túc trực bên cạnh bên sản phụ, hỗ trợ sản phụ làm các công việc vệ sinh. Chăm sóc sức khỏe, các vấn đề khác cho mẹ và bé. Hướng dẫn các sản phụ cách cho em bé tập bú mẹ. Bồng bé đi tắm, đi tiêm thuốc và làm các công việc hành chính liên quan đến sản phụ. Chia sẻ kinh nghiệm cho sản phụ trong thời gian ở cữ.

dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Dịch vụ chăm sinh tại bệnh viện

4.2 Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà

Sau khi hai mẹ con sản phụ từ bệnh viện về nhà, người chăm sinh sẽ chuẩn bị công việc xông hơ cho cả mẹ và bé. Công việc này có thể thực hiện trong ngày đầu sản phụ về nhà. Thực hiện từ 5 đến 7 ngày, tùy theo cơ địa và sức khỏe của mỗi người, sinh thường hay sinh mổ. Công việc chăm sinh của nhân viên sẽ bắt đầu từ 4- 5 giờ sáng. Lúc đó, nhân viên sẽ quạt than, rang muối để các mẹ chườm bụng, hơ mặt, mũi, tay và chân. Tiếp đến sẽ hơ cho bé bằng lá trầu, kèm hành tăm và bồ kết. Sau đó, nhân viên chăm sinh sẽ giúp mẹ làm đẹp da mặt, giảm mở vong 2,tắm bé, massage cho bé sơ sinh.

Công việc buổi chiều là sẽ nấu nước lá thảo dược cho mẹ xông, hơ cho bé trước khi đi ngủ. Xen kẽ cùng những công việc xông hơ trên. Nhân viên chăm sinh còn làm các công việc khác như: Giặt giũ quần áo cho trẻ sơ sinh, chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho sản phụ. Hướng dẫn cho sản phụ cách cho em bé ti mẹ đúng tư thế, xuống sữa cho sản phụ. Trực đêm cho bé ăn theo cữ, thay tã, vệ sinh cho bé. Nhân viên sẽ chăm mẹ và bé đủ 30 ngày từ ngày sản phụ sinh tại bệnh viện, đến khi về nhà đủ 30 ngày.

dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà

>>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc người già tại nhà – Bệnh viện

5. Bảng giá của dịch vụ chăm mẹ và bé sau sinh

Đây là một công việc tương đối khó khăn. Đòi hỏi người thực hiện phải có đầy đủ các kiến thức, kỹ năng về chăm sóc mẹ và bé. Tùy thuộc vào từng công việc, yêu cầu, thời gian chăm sóc mà Novoking sẽ cung cấp các gói dịch vụ khác nhau. Vậy nên giá cả của dịch vụ sẽ không có 1 con số cụ thể nào. Đa số sẽ dao động 500.000-10.000.000 đồng/tháng.

6. Các lưu ý khi sử dụng dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Hiện nay nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sau sinh mọc lên như nấm sau mưa. Khi các bạn chọn các gói dịch vụ này hãy lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Tìm kiếm, lựa chọn các cơ sở cung cấp dịch vụ uy tín; có giấy phép hoạt động; đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm.
  • Các mẹ nên chú ý lựa chọn đồ dùng, trang thiết bị chăm sóc cho em bé đạt chuẩn về chất lượng, có nguồng gốc xuất sứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng 100%
  • Ngoài ra mẹ cần phải chọn các gói dịch vụ phù hợp, để tránh các trường họ “vẽ vời” thêm liệu trình không cần thiết.
dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Các lưu ý khi sử dụng dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau khi sinh

Qua bài viết trên, bạn sẽ biết thêm về dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh bao gồm công việc gì. Giá cả như thế nào, để đưa ra sự lựa chọn dịch vụ phù hợp cho bản thân. Gợi ý cho bạn một đơn vị cung cấp dịch vụ cực uy tín tại Đà Nẵng. Đó là Công ty Novoking, chuyên về các dịch vụ giúp việc nhà, chăm sinh chất lượng cao.

>>> Các dịch vụ tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status