169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > KINH NGHIỆM ” GỌI SỬA VỀ ” CHĂM SINH ĐẺ NOVOKING

KINH NGHIỆM ” GỌI SỬA VỀ ” CHĂM SINH ĐẺ NOVOKING

Gọi Sữa Sau Sinh là một vấn đề rất nhiều mẹ quan tâm. Và hôm nay Novoking sẽ chia sẽ cho các mẹ 1 ít kinh nghiệm làm thế nào để có nhiều sữa sau sinh nhé:

CHĂM  SÓC SỨC KHỎE 30 NGÀY SAU SINH

Chăm sóc bé sơ sinh rất quan trọng, nhưng chăm sóc mẹ sau sinh cũng không thể lơ là. Đặc biệt là trong 30 ngày đầu tiên. Mẹ cần được chăm sóc cẩn thận để mau hồi sức, chuẩn bị năng lượng để vượt qua rất nhiều khó khăn ở vai trò mới

1. GỌI SỮA VỀ

  • Massage đúng cách có thể giúp mẹ có được lượng sữa dồi dào cho bé:

Để bắt đầu massage, bạn phải nắm được đầu dây thần kinh kích sửa tiết sữa mẹ.

Chúng nằm ở quầng vú, gốc 5 giờ ở vú trái và 7 giờ ở vú phải, cách chân ti 1cm – 1.5cm. Và 2-3 phút massage gồm ba bước đơn giản, như mô tả trong hình dưới đây. Phương pháp này sẽ giúp sữa mẹ về nhanh hơn, đều hơn và nhiều hơn.

Bất cứ bà mẹ nào, từ ngay sau khi sinh đến suốt thời gian nuôi con sữa mẹ, nuôi bú mẹ trực tiếp hoàn toàn, hoặc bú mẹ trực tiếp phối hợp hút sữa mẹ, đều có thể áp dụng phương pháp massage này. Ngoài ra, trong 6 tuần đầu, sữa mẹ được tiết theo cơ chế hormone nên một khi kích thích 1 bên vú, thì cả 2 bên đều tiết sữa (không phải do sữa loãng, hay tia sữa rỗng như quan niệm dân gian).

“Tranh thủ cơ chế này, mẹ có thể giúp con kích sữa khi con đang bú, bằng cách đồng thời áp dụng phương pháp này để massage vú bên kia!”

  • Khi massage để kích thích sữa về các mẹ nên chú ý:

Không được sử dụng bất kỳ loại dầu massage nào (nếu có sữa mẹ rồi, thì có thể dùng vài giọt sữa mẹ như dầu massage), vì bé rất nhạy cảm với mùi lạ và rất được “cám dỗ” bởi mùi tự nhiên tiết ra bởi quầng vú mẹ.

Động tác massage phải nhẹ nhàng, không lạm dụng massage bằng động tác mạnh, không ấn sâu. Không massage đầu ti. Sau cữ bú/hút, mẹ xoa đều vài giọt sữa mẹ ở đầu ti và quầng vú, vừa bảo vệ, vừa dưỡng mềm.

PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN LÀM SỮA NHANH VỀ SAU SINH

  • Dùng men rượu: Men rượu trắng khô hòa cùng tý nước hoặc với rượu, vừa đủ ẩm, bôi đều lên bầu ngực, trừ đầu ti, dùng 1 lớp giấy che lên trên rồi dùng 1 tấm mền (chăn) dày đắp qua để ủ giữ nhiệt, sau vài phút men rượu sẽ làm cảm giác nóng bầu ngực, chờ khoảng 30f thì dừng, men đã khô cong lại thì vệ sinh sạch sẽ là hoàn thành.
  • Xôi nếp hành hương: tương tự, xôi nếp nóng vừa chín, có trộn xen lẫn hành hương (thơm sữa), vì xôi mới nấu chín thì quá nóng nên chưa đắp ngay lên ngực, mà bọc trong khăn xô matxa đều trên ngực, tầm 10f sau trải đều xôi nếp lên bầu ngực chừa đầu ti lại, cũng dùng chăn mền ủ giữ nhiệt. Đến khi nào hết nóng thì vệ sinh sạch.
  • Dùng sữa ông thọ: Bạn có thể pha 1 bình sữa ông thọ với nước nóng ( hoặc bỏ thêm 1 chút bia). Việc bạn uống sữa ông thọ ngay sau khi sinh có thể kích thích được sữa về trong vòng 3 đến 4h.

Hy vong các kinh nghiệm gọi sữa sau sinh trên sẽ giúp ích cho các mẹ

Chúc các bạn kích sữa thành công !!! Các cô chăm sinh Novoking đã thực hiện thành công


Cung cấp người chăm sinh đẻ Tại Đà Nẵng 

Công việc các cô chăm sinh Tại Nhà và Bệnh Viện như sau:

– Nuôi sinh tại bệnh viện và trực đêm.(Hoặc ở nhà nấu cơm nước đem lên bệnh viện )
– Xuống sữa cho bé bú tại bệnh viện
– Tăm bé sau sinh , vệ sinh vùng rốn mắt, mũi, cho bé.
– Xông hơ cho mẹ và bé
– Làm đẹp da mặt sau sinh cho mẹ.
– Giảm vòng 2, giảm thâm, nhăn vùng bụng
– Chăm sóc sức khỏe bà đẻ sau sinh
– Chăm sinh cơm nước bà đẻ và giặt giũ áo quần….

Novoking đồng hành cùng bạn 30 ngày sau sinh !!!

DMCA.com Protection Status