169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Mẹo xử lý nấm mốc tường tại nhà

Mẹo xử lý nấm mốc tường tại nhà

Nhiều ngôi nha qua nhiều năm sử dụng thường xuất hiện nấm móc trên tường, trần nhà là cho ngôi nhà trở nên mất tharm mỹ vầ ảnh hường đến sức khỏe của người thân trong gia đình. Bạn không biết phải xử lý bằng cách nào? Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cách xử lý nấm mốc tại nhà thật đơn giản nhé. Nấm mốc thật ra là tên gọi chung của tất cả các loại ẩm mốc bám trên tường. Chúng thường sinh sống cộng sinh với rong rêu và tạo ra những vệt đốm đen (hoặc xanh rêu) trên bề mặt. Tại nơi chúng bám, nếu không được xử lý sớm có thể sẽ lan rộng ra nhiều nơi khác xung quanh.

Nguyên nhân do bị thấm nước hoặc tường trần nhà quá cũ khi gặp điều kiện thời tiết nồm ẩm là những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới hiện tượng này. Đặc biệt trong mùa mưa bão, sau đợt mưa kéo dài đi qua nhiều nhà không tránh khỏi nấm mốc làm xấu xí đi căn nhà của bạn.

Cách tẩy nấm mốc trên tường nhà

1. Tẩy rêu mốc trên tường bằng xà phòng

Nếu tình trạng rêu mốc không nặng bạn có thể dùng xà phòng pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 3. Xà phòng có chứa clo nên có tác dụng tẩy rửa.

– Bạn dùng một chiếc bàn chải cứng thấm dung dịch xà phòng và cọ rửa lên phần tượng bị mốc.

–  Sau khi cọ xong bạn phải dội lại bằng nước sạch.

2. Cách tẩy rêu mốc trên tường bằng Javel

Chuẩn bị:

Bạn cần chuẩn bị chất tẩy Javel, xô hoặc chậu, cây lăn sơn, chổi sơn để làm những góc, cạnh:

Các làm:

Hòa 0,5ml chất tẩy Javen với 1lít nước vào xô, lượng này dùng được cho khoảng 10 m2 tường.

Dùng chổi quét sạch khu vực nấm mốc. Nhúng cây lăn sơn vào dung dịch với lượng vừa đủ rồi lăn lên phần tường bị nấm mốc.

Nếu vết nấm mốc dày thì lăn lại lần nữa sẽ hết

Sau đó bật quạt điện, mở hết cửa sổ để tường mau khô đồng thời xua đi mùi hóa chất khó chịu.

Lưu ý:  bạn cần phải chuẩn bị găng tay, khẩu trang, đeo kính để bảo vệ sức khỏe tránh hóa chất dây vào người.

3. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Ngoài các hóa chất bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên với trường hợp nấm mốc nhẹ. Bạn có hãy thử dùng dấm hoặc muối nở.

Muối nở bạn pha với nước theo tỷ lệ 1: 5, giấm thì pha với nước theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đó là dùng dẻ mềm hoặc cây lăn sơn nhúng vào dung dịch và lau lên phần tường bị nấm mốc. Sau đó lau lại bằng khăn sạch.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bột hàn the (pha một ly bột hàn the cho 3-4 lít nước) hay sử dụng amoniac nguyên chất và tẩy rửa theo cách trên

4. Dùng oxy già tẩy nấm mốc tường

Chuẩn bị oxy già 3% và để nguyên chất đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch lên bề mặt mốc chờ khoảng 10 phút sau đó lau đi. Oxy già có chất tẩy rửa nên sẽ cho tác dụng tốt và lại khá an toàn.

Những cách trên chỉ có hiệu quả với nấm mốc trên diện tích nhỏ và ít. Nếu nấm mốc nhiều tốt nhất bạn nên liên hệ với các đơn vị vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp. Họ có đầy đủ hóa chất, máy móc và nhân công giúp bạn loại bỏ nấm mốc triệt để, an toàn và nhanh chóng.

Liên hệ Công ty Nhà Sạch Novoking nếu bạn không có thời gian để thực hiện công việc một cách hiệu quả!

 

DMCA.com Protection Status