169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > SINH THƯỜNG HAY SINH DỊCH VỤ SẼ TỐT HƠN Ở ĐÀ NẴNG

SINH THƯỜNG HAY SINH DỊCH VỤ SẼ TỐT HƠN Ở ĐÀ NẴNG

Hiện nay, đa phần các mẹ bầu khi đi sinh đều chọn lựa chọn các gói sinh dịch vụ. Tuy giá thành có đắt hơn đôi chút nhưng mẹ và bé được sự chăm sóc kĩ càng hơn từ các y bác sĩ, các mẹ cũng được nghỉ ngơi ở phòng riêng, ít người để có thể yên tâm tịnh dưỡng. Vậy nên sinh thường hay sinh dịch vụ, hãy cũng Dịch vụ cung cấp người nuôi sinh Novoking tìm hiểu để mẹ bầu an tâm hơn trong quá trình sinh nở nhé.

Xem thêm:

Hầu như tất cả các bệnh viện hiện nay ở Đà Nẵng đều có các gói dịch vụ sinh phù hợp với yêu cầu của các bà bầu như bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, Hoàn Mỹ, Gia Đình, Tâm Trí hay Bệnh viện đa khoa Quốc tế VinMec… Thông thường ở các bệnh viện, sinh dịch vụ sẽ đăng kí tại chỗ khi sản phụ nhập viện mà không cần đăng kí trước. Nếu như dịch vụ sinh thường, chi phí sẽ khoảng 10 triệu, bao gồm các chi phí sinh nở, thuốc men, chăm sóc hậu sản cho mẹ và bé, tiền lưu trú tại bệnh viện… Nếu như bạn chọn dịch vụ sinh mổ hoặc được bác sĩ chỉ định mổ, giá thành sẽ cao hơn do sản phụ cần phải chăm sóc nhiều hơn và thời gian lưu trú tại bệnh viện cũng sẽ lâu hơn.

Sinh dịch vụ tại Đà Nẵng

  1. Sự khác nhau giữa sinh thường và sinh dịch vụ gia đình

1.1. Sinh dịch vụ là gì?

Đây là loại dịch vụ mở rộng thêm, đối với loại hình sinh dịch vụ, các mẹ bầu sẽ được ưu tiên để giải quyết vấn đề giường, phòng tịnh dưỡng sau sinh. Khi mẹ bắt đầu chuyển dạ ở giai đoạn cổ tử cung mở 4cm, sẽ được chuyển sang phòng sinh dịch vụ.

Tại đây, một người thân của sản phụ sẽ được vào cùng mẹ, giúp động viên mẹ trong quá trình sinh, vượt cạn. Mẹ sẽ vẫn có hai hình thức sinh đó là sinh thường hoặc mổ và luôn có người thân ở cạnh.

1.2. Khác nhau cơ bản giữa sinh thường và sinh dịch vụ

Sự khác nhau giữa sinh thường và sinh dịch vụ cơ bản nhất đó là sử dụng dịch vụ sinh, sẽ luôn có sự có mặt của người thân trong lúc mẹ bầu vượt cạn. Thông thường, khi vào phòng sinh, nhất là khi sinh lần đầu tiên, các mẹ thường có tâm lý rất lo lắng khi sinh, và việc nằm trong phòng sau sinh một mình là một điều kinh khủng. Do đó, đối với sinh dịch vụ, các sản phụ sẽ luôn cảm thấy an tâm vì luôn túc trực người thân ở bên cạnh, chăm sóc.

Khi chọn sinh dịch vụ, các mẹ bầu có thể chọn lựa sinh thường hoặc sinh mổ, và cũng tùy vào thể trạng người mẹ và thai nhi, bác sĩ cũng sẽ can thiệp chỉ định phương pháp sinh phù hợp nhất. Với sinh dịch vụ, bạn có thể chọn bác sĩ đỡ đẻ cho mình, bác sĩ được chọn sẽ có mặt khi bạn sinh ngay cả khi đó không phải là ca trực của họ. Thêm vào đó, bạn còn có thể lựa chọn thêm dịch vụ phòng sinh, cho phép một người thân cùng vào phòng sinh, cổ vũ tinh thần và cùng sản phụ vượt cạn. Tuy nhiên có một điều các mẹ cần lưu ý là khi sinh dịch vụ thì bảo hiểm y tế chỉ chi trả một phần nhỏ cho tiền thuốc men khi sinh của bạn mà thôi.

Chăm sinh Novoking

  1. Nên chọn sinh dịch vụ hay không

Chi phí đi sinh là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của mẹ bầu. Gói  sinh dịch vụ sẽ mang lại những tiện ích tốt nhất, giúp sản phụ cảm thấy an tâm, thoải mái, trong quá trình vượt cạn cũng như sau sinh. Tuy nhiên, mức giá  sinh dịch vụ khá đắt và không phải gia dình nào cũng có thể đáp ứng được.

Ngoài việc sử dụng gói bảo hiểm thai sản trọn gói để đảm bảo an toàn, chi phí trong kỳ thai sản, mẹ có thể cân nhắc giữa việc sinh thường và dịch vụ sinh gia đình. Tuy nhiên, cần lưu ý cân nhắc trước khi đăng ký tuỳ theo nhu cầu và lựa chọn theo ý muốn, “túi tiền” cho phép mà chọn gói cho phù hợp.

Tuy nhiện, cũng không ít mẹ bầu cho rằng sinh dịch vụ là tốn kém, lãng phí và không cần thiết. Với số tiền sinh dịch vụ lên tới vài chục triệu, mẹ bầu có hể chụ đựng vài ngày, rồi dùng số tiền đó để ttarm bổ sau sinh hoặc mua các vật dụng cần thiết cho mẹ và bé.

III. Những chia sẻ thật của các mẹ khi sinh dịch vụ tại Đà Nẵng

Chị Hằng: đã từng sinh dịch vụ tại D3, bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng chia sẻ: “Cơm nước ở đây rất tiện, gọi cơm dịch vụ ở 30 nghìn/suất, cơm thường có, cơm cho sản phụ cũng có. Phích nước nóng, chăn, gối có hết trong dịch vụ phòng rồi. Quần áo cho mẹ và con cũng của bệnh viện luôn. Bạn chỉ cần mang theo: 1 bộ quần áo cho mẹ; 1 bộ quần áo cho con mặc lúc ra viện; bỉm cho mẹ, đẻ xong là dùng luôn; cốc, thìa; chăn gối cho người nhà ngủ lại chăm sóc… Còn các loại sữa hay đồ ăn đồ uống gì cần mang theo thì tùy nhà mình thôi.”

Chị Linh: đã từng sinh dịch vụ tại bệnh viện Tâm Trí cho biết: “Ở Tâm Trí không có đăng ký sinh trước. Lúc bạn có dấu sinh thì bạn nên đi thẳng vào khoa cấp cứu. Khi đi bạn nhớ mang theo tất cả những giấy tờ khám thai (xếp theo thứ tự ngày tháng), BHYT (bản chính và bản sao), bản sao CMND, bản sao hộ khẩu (không cần công chứng). Nếu nhà bạn gần Tâm Trí thì khi chuyển dạ bạn nhớ mặc quần giấy và mang theo 1-2 miếng băng vệ sinh, tùy tình trạng của bạn. Nên đi cùng một người nhà, khi đi chỉ cần mang theo tiền và những giấy tờ trên, đến khi bạn sinh xong, chuyển xuống phòng, biết số phòng rồi hãy điện cho người ở nhà mang đồ cho bạn và bé vào. Trong phòng sinh họ đã có sẵn áo, nón, vớ tay chân, tã và khăn lông quấn cho bé.

“Sinh dịch vụ cũng giúp cho các mẹ đỡ nhức đầu suy nghĩ về việc “lót tay” cho các y bác sĩ, bởi như chị Oanh chia sẻ: “Vì chi phí đẻ cũng cao rồi thế nên không cần phải đưa thêm gì cho bác sĩ hay y tá cả. Người ta cũng không đòi hỏi đâu. Nếu mình thấy ưng thì mình tip thêm thôi. Họ làm rất chu đáo nhiệt tình cho mình, có thể kiểm chứng ngay thông qua thái độ lúc mình đến đăng ký hồ sơ đẻ đấy!”

Thuê dịch vụ nuôi sinh tại Đà Nẵng

Kết Luận

Nếu gia đình mẹ bầu có đều kiện thì có thể đặt sinh dịch vụ, mỗi cách sinh đều có ưu điểm riêng và đều được bác sĩ tận tình chăm sóc. Nếu không có điều kiện sinh dịch vụ, các mẹ vẫn sinh thường rất tốt, mẹ và bế đều được đảm bảo an toàn. Chỉ là hơi bất tiện vài ngày khi sinh tại bệnh viện.

Với so sánh sự khác nhau giữa sinh thường và sinh dịch vụ gia đình sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc, giúp vững tâm hơn với kỳ thai sản của mình. Từ lúc bắt đầu kỳ thai sản, hãy chọn cho mình gói thai sản trọn gói uy tín chất lượng hàng đầu phù hợp để được an tâm nhất trong quãng thời gian đợi chờ “thiên thần nhỏ” mới trong nhà nhé! Nếu gia đình mẹ bầu có đều kiện thì có thể đặt sinh dịch vụ, mỗi cách sinh đều có ưu điểm riêng và đều được bác sĩ tận tình chăm sóc. Nếu không có điều kiện sinh dịch vụ, các mẹ vẫn sinh thường rất tốt, mẹ và bế đều được đảm bảo an toàn. Chỉ là hơi bất tiện vài ngày khi sinh tại bệnh viện.

Ngoài ra các mẹ sinh xong khi về nhà, có thể đặt dịch vụ nuôi sinh tại nhà chuyên nghiệp của Novoking. Dịch vụ cung câp người nuôi sinh với đội ngũ nhân viên chuyện nghiệp, tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong việc nuôi sinh, giúp các mẹ an tâm dưỡng sức khỏe, nhanh phục hồi lại cơ thể. Bé được chăm sóc khoa học và hiện đại, giúp bé nhanh phát triển.

Liên hệ: Dịch vụ cung cấp người nuôi sinh chuyên nghiệp Novoking

169 Tôn Đản, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng-

53 Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT:  0905.589.128

DMCA.com Protection Status