169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Sinh viên có nên làm thêm Dọn nhà theo giờ – Giúp việc gia đình?

Sinh viên có nên làm thêm Dọn nhà theo giờ – Giúp việc gia đình?

Mọi người nghĩ thế nào khi sinh viên đi làm thêm công việc dọn vệ sinh theo giờ ạ?

Nhiều người nghe thì cười mỉa mai có người lại nói liệu làm được không những cô cậu còn chưa thể tư lo bản thân. Nay tôi kể cho các bạn nghe câu chuyện của chính tôi 8 năm trước thời sinh viên nhé.

Xem thêm:

Tôi vốn là một đứa sinh ra trong 1 gia đình thuần nông ở một vùng quê miền Bắc nơi mà họ coi trọng việc học, ngày nào bố mẹ cũng nhắc nhở bên tai cố gắng học tập thoát khỏi tầng lớp bần nông như bố mẹ. Cố gắng đèn sách 12 năm tôi cũng đỗ Đại học Quốc gia không phải ngành hot nhưng cũng có thể coi mở rộng tương lai hơn, nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì gia đình tôi xảy ra biến cố – Bố tôi vì tư tưởng muốn con trai nối dõi trong khi nhà lại chỉ có mình tôi do mẹ bị bệnh tim không thể sinh thêm em bố quyết định đi tìm niềm vui tìm con bên ngoài. Mẹ tôi 1 phụ nữ quê với suy nghĩ cố gắng vun vén giữ nhà để con có đủ bố mẹ để cố gắng cho con ăn học nên nén giọt nước mắt chịu cảnh chung chồng để cho tôi học hành, một gia đình đầy đủ sau này có cưới chồng cũng không bị gia đình chồng chê nhà không trọn vẹn. Cũng kể từ đó tôi từ một đứa mọt sách chỉ biết học bắt đầu kiếm công việc làm thêm nơi phố phường nhộn nhịp của Thủ Đô phồn hoa kia để mẹ bớt khổ lại. Ở Thủ đô công việc cho mấy bạn sinh viên nhiều lắm nhưng do tôi nhút nhát lại mới ở quê lên tôi lựa chọn một công việc chân tay đơn giản – Giúp việc theo giờ chăm bé cho 1 gia đình trẻ qua một trung tâm môi giới giới thiệu.

Sinh viên làm giúp việc

 

Về Công việc:

Công việc theo mô tả của trung tâm thì rất đơn giản hàng ngày tôi dùng khoảng thời gian sau  giờ lên lớp từ 17h00 -19h00 từ thứ 2 tới thứ 7 hàng tuần với mức lương 1.800.000vnđ/tháng tôi sẽ  tới để dọn nhà, sơ chế đồ ăn giặt đồ, phơi đồ cho 1 gia đình ở chung cư rộng 80m2, công việc nghe đơn giản nhưng lúc bắt đầu làm tôi mới biết nó không hề đơn giản như tôi nghĩ.

Kinh nghiệm của tôi:

Do chưa có kinh nghiệm lại ko được đào tạo một tuần đầu tiên thay vì làm việc 2h như hợp đồng đã ký tôi phải làm tới 3 -4h/buổi từ lau nhà, dọn wc, phòng tắm, tẩy mốc tủ quần áo tới giặt đồ hoàn toàn bằng tay do quần áo ạnh chị mua đắt lắm e giặt máy hư đồ rồi đền được không?  Nhưng  dù cố gắng vẫn bị chủ nhà la mắng không biết việc, nấu ăn không đúng khẩu vị gia đình. Vừa sợ bị nghỉ việc mất phí môi giới vừa ấm ức vì nghĩ chỉ là công việc đơn giản mà làm tôi áp lực kinh khủng trên đường vừa đi làm về vừa lã chã rơi những giọt nước mắt. Sau đó tôi cũng phải lên mạng tìm hiểu cách vệ sinh vết bẩn dầu mỡ bếp nhanh,  cách giặt đồ ủi đồ phẳng, hóa ra công việc đó không hề đơn giản như tôi nghĩ và muốn làm tốt phải biết cách sắp xếp. Tôi phải dành thời gian quan sát công việc hàng ngày làm ở nhà sắp xếp lại lịch làm thứ tự công việc và thảo luận với chủ nhà dần dần cũng quen việc và thảnh thơi hơn trong thời gian làm. Cứ như vậy tôi làm công việc dọn nhà theo giờ đó tới gần cuối năm 3 thì dừng lại để phục vụ cho việc đi thực tâp tốt nghiệp và cũng muốn trải nghiệm công việc khác hơn phục vụ cho tương lai sau này. Nhưng không thể phủ nhận rằng từ công viêc chân tay dọn nhà theo giờ này đã giúp tôi rất nhiều trải nghiệm tháng ngày sinh viên không chỉ trang trải chi phí sinh hoạt của đại học mà còn biết cách tìm hiểu sắp xếp công việc hợp lý, điều chỉnh giao tiếp và quan trọng hơn tôi cũng khá may mắn khi làm đúng gia đình chủ làm ngành xây dựng ngành mà tôi đang học nhờ đó cũng tiếp cận được khối kiến thức văn phòng cần thiết từ các công việc đơn giản chủ nhờ như ghi chép hồ sơ, đánh máy và học bản vẽ được học thực hành miễn phí.

Sinh viên làm giúp việc

 

Kết quả làm tôi thật bất ngờ:

Những gì thu được của tôi sau 4 năm đại học là đậu vào một công ty xây dựng mặc dù chưa tốt nghiệp với 3 vòng phỏng vấn có lệ chọi khi phỏng vấn là 1/8 và chọi cả với những nhân viên đã biết việc nhờ những kiến thức ở trường và đặc biệt hơn là khả năng đọc hiểu bản vẽ bóc tách khối lượng từ bản vẽ nhờ những ngày làm giúp việc được chủ chỉ dạy.

Tôi rút ra được rằng:

Lúc đó tôi dám khẳng định sinh viên đi làm thêm là việc tốt và kể cả là có làm công việc lao động chân tay như dọn nhà vệ sinh, dọn phân trẻ em, chó mèo đi nữa . Tôi không cổ vũ các bạn phải đi làm công việc đó nhưng nếu đã làm đừng ngại nó là trải nghiệm giúp bạn rèn luyện có thể may mắn bạn cũng gặp được gia đình có chủ làm ở ngành bạn đang học như thế có thể giúp bạn rất nhiều khi bạn ra trường xin việc, vì biết rất nhiều bạn sinh viên cùng khóa với tôi cũng đều đi làm công việc này ngay cả những bạn học ngoại ngữ các bạn ấy đều cô xin làm giúp việc dọn nhà theo giờ cho các gia đình nước ngoài để tăng thêm vốn từ, sự hiểu biết bản sắc văn hóa của nước họ nhờ đó là hành trang xin học bổng du học tương lai.

Sinh viên làm giúp việc

Chúng ta hãy cùng cố gắng vì tương lai của mọi người. Tuy nhiên hiện tại nếu các bạn qua các Công ty vệ sinh xin việc làm thêm hiện tại bạn hoàn toàn được đào tạo kỹ năng cơ bản để có thể làm tốt công việc và lựa chọn đúng theo yêu cầu chủ nhà nên đừng quá lo lắng. Còn đối  với gia đình hoặc công ty nếu có nhu cầu thuê nhân viên hãy lựa chọn các Công ty dịch vụ uy tín chất lượng có đào tạo để đỡ gặp trường hợp tiền mất mà nhân viên không đảm bảo nhé

CÔNG TY NOVOKING CHUYÊN CUNG CẤP

Dọn văn phòng theo giờ – Hành chính – Theo buổi
Địa chỉ: 169 Tôn Đản, Hòa An, Cẩm Lệ
Vpgd miền Bắc: 53 Tân Mỹ, Mỹ Đình Hà Nội
Hotline/ zalo: 0799 859 222

DMCA.com Protection Status