169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

53 Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > 7 SAI LẦM VỀ KIÊNG CỮ SAU SINH CÁC MẸ CẦN BIẾT

7 SAI LẦM VỀ KIÊNG CỮ SAU SINH CÁC MẸ CẦN BIẾT

Các bà, các mẹ thường truyền nhau những kinh nghiệm sau sinh cho các mẹ bầu. Nhưng có những kinh nghiệm hoàn toàn sai lầm và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ sau sinh. Vậy sau sinh cần kiêng cữ gì? và không cần kiêng cữ những gì?

Xem thêm:

Hôm nay hãy cùng Dịch vụ cung cấp người nuôi sinh Novoking tìm hiểu 7 kiêng cữ sai lầm sau đây các mẹ nhé:

1.Không được tắm, gội đầu

Ngày xưa thường không có phòng tắm kín đáo như bây giờ, khong kín giớ, nên rất kiêng kỵ chuyện phụ nữa tắm sau khi sinh. Bởi vì, tắm lúc đó rất nguy hiểm, nên các bà , các mẹ thường truyền nhau đến bây giờ, kiêng cữ tắm gội 1 tháng đầu sau sinh. Nhưng ngày nay với cuộc sống đã đầy đủ, phòng tắm nóng lạnh, kín đáo. Nên các mẹ sai khi sinh 1-2 ngày có thể tắm gội bình thường, đảm bảo nước ấm và kín gió, để làm sạch cơ thể mẹ cũng như đảm bảo vệ sinh khi chăm sóc bé yêu.

7 Kiêng cữ sai lầm sau sinh

2. Năm ở trong phòng kín gió, không được dùng quạt hay điều hòa

Trước đây, phụ nữ mới sinh cần kiêng không đi lại nhiều, không ra khỏi phòng để tránh giớ để mẹ và bé không bị nhiễm lạnh, và phải kiêng ít nhất 1 tháng trở lên. Nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lâm, mẹ và bé cần ở phòng rộng và thoáng mát, có thể sử dụng quạt máy và điều hòa ở nhiệt độ phòng từ 26- 28 độ C. Vì cơ thể bé sẽ nóng hơn cơ thể người lớn, nên cho bé được ở nơi thông thoáng và mát mẻ, tránh các bệnh về hô hấp, về da do nằm phòng kín sẽ gây ra ẩm thấp. Đặc biệt phòng mẹ và bé cần có ánh nắng mặt trời, để bé không bị vàng da sinh lý, và hấp thụ được vitamin D, giúp bé phân biệt được ngày đêm, để bé dễ ngủ không quấy vào ban đêm.

3. Ăn nhiều móng giò để lợi sữa

Ăn nhiều móng giò sau sinh có lợi sữa hay không, vấn đang là ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, thực tế móng giò có hàm lượng chất béo rất nhiều, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến mỡ máu, gây béo phí và khó khăn trong việc giảm cân cho phụ nữ sau sinh. Nên các bác sĩ cũng đã khuyến cáo, không nên ăn nhiều móng giò, mà cần ăn thực đơn đa dạng, đầy đủ chất đạm, rau xanh, và bổ sung sắt và vitamin sau sinh, để mẹ nhanh lấy lại sức, có nhiều sữa cho bé bú.

7 Kiêng cữ sai lầm sau sinh

4. Phải ăn thịt kho mặn và không được ăn cá

Món ăn cho mẹ sau sinh ngày xưa luôn là món thịt rang mặn với nghệ, không được ăn cá, thịt mỡ và vô vàn kiêng cữ khác, làm cho thực đơn ở cữ của các mẹ bị thiếu hụt dinh dưỡng, làm cho sữa mẹ bị ít đi và không đủ chất dinh dưỡng. Ngày nay, các mẹ nên ăn thực đơn đa dạng, và tuyệt đối hạn chế ăn mạn, dễ dẫn đến bệnh cao huyết áp, táo bón sau sinh sẽ là cực hình của các mẹ sau sinh.

5. Không vận động sau sinh

Sau sinh, chị em được khuyên nên nằm im một chỗ, tránh vận động, trừ việc đi vệ sinh. Tuy nhiên, việc thiếu vận động sẽ làm các mẹ không đẩy được sản dịch ra khỏi tử cung, gây nguy hiểm cho mẹ, gây tắc động mạch máu. Đặc biệt, với các mẹ sinh mổ, nếu không vận động sau sinh mổ, dễ dẫn đến nguy cơ dính ruột, ứ đọng sản dịch… Sau sinh 6 tuần, các mẹ có thể tập đi lại, vận động nhẹ nhàng, tập yoga để cơ thể nhanh phục hồi và giảm được cân sau sinh.

6. Vậy có cần kiêng đủ 3 tháng 10 ngày sau khi sinh không?

Sau khi sinh vẫn nên kiêng cữ cẩn thận, nhưng không cần chạm tới mốc 3 tháng 10 ngày như ông bà ngày xưa hay nói. Thời gian kiêng cữ, tùy theo cơ địa của mỗi mẹ, nhưng nên nghỉ ngơi ít nhất là 2 tuần. Vì 2 tuần đầu là thời gian quý báu, để mẹ và con quen vơi nhau, và đây là tời gian những giọt sữa quý giá, tốt nhất cho con để con bú, vì thế trong thời gian, các mẹ cần được tái tạo, phục hồi lại để khỏe mạnh sau thời gian dài mang thai và sinh nở.

Tóm lại, kiêng cữ theo ngày nay hay ngày xưa không phải là vấn đề cốt lõi. Cơ thể mỗi người là khác nhau, nên không thể áp dụng của người khác lên bản thân mình được. Quan trọng phải kiêng cữ khoa học và theo chỉ dẫn, tư vấn của bác  sĩ để nhanh chóng hồi phục cơ thể sau sinh, tránh được sự mệt mõi, trầm cảm của các mẹ bỉm sữa. Qua bài viết chia sẻ các điều sai lầm của Dịch vụ cung cấp người nuôi sinh Novoking, cũng đã giúp phần nào cho các mẹ hiểu thêm về việc kiêng cữ sau sinh. Nếu các mẹ vẫn băn khoăn chưa biết đặt dịch vụ chăm sinh ơ đâu uy tín, hãy liên hệ Công ty giúp việc Novoking để nhện được sự tư vấn nhiệt tính trong việc chọn cho mình dịch vụ chăm sinh chuyên nghiệp và uy tín.

DỊCH VỤ CUNG CẤP NGƯỜI NUÔI SINH NOVOKING

Liên hệ để được tư vấn Miễn Phí: 0905.589.128 – Ms. Thảo

DMCA.com Protection Status