169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Cư xử với Người Giúp Việc sao cho đúng cách

Cư xử với Người Giúp Việc sao cho đúng cách

Giúp việc gia đình hiện nay cũng dược coi là một nghề nghiệp, được pháp luật thừa nhận. Khi bạn tìm được một người giúp việc phù hợp, hãy cư xử một cách khéo léo thì sẽ giữ chân được người làm một cách lâu dài và họ sẽ trung thành và tận tâm với gia đình của ban.

Xem thêm:

Thanh toán tiền lương cho người giúp việc đúng lịch và sòng phẳng

Đi làm ai cũng mong muốn được trả lương đúng hẹn và người làm nghề giúp việc cũng vậy. Đối với người giúp việc bạn có thể trả lương một ngày cố định trong tháng hoặc ngày ghi trong hợp đồng khi ký vời người giúp việc. Khi bạn trả lương đúng hẹn cho người giúp việc, họ sẽ an tâm làm việc và không bận tâm về vấn đề lương hướng này nữa.

giup-viec-tai-da-nang

Có thái độ đúng mực với người giúp việc

Luôn tạo ra sự thân thiện, hòa đồng khi giao tiếp, sinh sống với người giúp việc và người nhà của họ. Nếu như lỡ có người thân của họ đến nhà bạn để gặp họ, hãy cư xử đúng mực, ân cần, niềm nở để tránh cho họ cảm thấy tủi thân.  Nếu bạn làm được điều đó, người giúp việc sẽ rất tôn trọng và làm việc hết mình cho gia đình bạn.

Không nên phân biệt đối xử, hãy xem họ giống như một thành viên trong gia đình

Có những nhà không để giúp việc dung bữa cùng mình, tạo khoảng cách và coi thường những người giúp việc. Vì vậy, nếu muốn người giúp việc gắn bó và tận tụy với mình, thì gia đình bạn không nên quá phân biệt đối xử với họ. Nếu bạn xem họ là người nhà, họ sẽ gàn gũi, quý trọng và muốn gắn bó lâu dài với gia đình bạn.

Quan tâm đến cảm xúc và nguyện vọng của họ

Hãy nên có những buổi trò chuyện, tam sự, chia sẻ với những người giúp việc ở nhà bạn. Thông qua những buổi trò chuyện đó, chúng ta có thể hiểu them những tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có những cách cư xử sao cho phù hợp.

Giao tiếp người giúp việc

Không coi người giúp việc gia đình là nô lệ, hay nghi ngờ và thiếu sự tin tưởng họ

Hiện nay giúp việc gia đình là công việc được xã hội và pháp luật công nhận. Bạn không nên có suy nghĩ rằng mình bỏ một số tiền ra thuê họ nên muốn sai họ, đối xử với họ ra sao cũng được. Chúng ta cũng không nên có những lòi khiếm nhã hay sai khiến người giúp việc. Họ cũng là con người cũng có òng tự trọng và họ cần được tôn trọng như bao người khác.

Không nên tỏ thái độ nghi ngờ, hay vu oan cho người giúp việc khi nhà bạn chẳng may bị mất đồ. Hãy từ từ tìm hiểu nguyên nhân, hãy đặt lòng tin và luôn thân thiện cởi mở ddessn khi sự việc rõ ràng nhờ vậy mới có mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ nhà nhà và người giúp việc.

Giúp việc Novoking chia sẻ với bạn một số cách cư xử với người giúp việc để họ tận tâm gắn bó với gia đình bạn và đặc biệt là trong dịp Tết này nhé. Nếu bạn còn thắc mắc hay cưa biết đặt dịch vụ giúp việc nhà nào uy tín. Hãy liên hệ cho CÔNG TY GIÚP VIỆC NHÀ NOVOKING, đảm bảo sẽ mang đến sự chuyên nghiệp, sự hài long cho khách hàng.

________________________________

GIÚP VIỆC THEO GIỜ NOVOKING
Địa chỉ: 169 Tôn Đản, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
VPHN: 53 Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0935.576.009 – 0905.589.128

DMCA.com Protection Status