169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Quy Trình 6 Bước Đánh Bóng Sàn Đá Hiệu Quả Nhất

Quy Trình 6 Bước Đánh Bóng Sàn Đá Hiệu Quả Nhất

Ngày nay nhu cầu sử dụng đá để xây dựng, trang trí các công trình đang dần phổ biến. Tuy nhiên ngoài sự sang trọng, tinh tế mà những loại đá này mang lại. Thì bên cạnh đó chúng có một nhược điểm là sẽ mất đi độ sáng bóng và dễ bị trầy xước theo thời gian sử dụng. Qua bài viết dưới đây Novoking sẽ giới thiệu đến bạn quy trình đánh bóng sàn đá hiệu quả tại nhà.

1. Vì sao sàn đá giảm độ sáng bóng theo thời gian

Đá lát sàn là một vật liệu có bè mặt phẳng, khi ánh sáng chiếu vào sẽ làm cho viên đá phát sáng lên. Nguyên nhân dẫn đến sàn đá bị mất đi độ sáng bóng là do các bụi bẩn, cát, sạn bám trên bề mặt đá. Lâu ngày sẽ làm đá trầy xước, giảm đi độ sáng bóng, xỉn màu. Gây mất mỹ quan cho công trình và ngôi nhà.

đánh bóng sàn đá

Nguyên nhân dẫn đến sàn đá bị mất đi độ sáng bóng.

2. Quy trình đánh bóng sàn đá

Để làm sạch, đánh bóng bề mặt đá chúng ta cần phải thực hiện các công việc theo một quy trình nhất định. Nhằm đảm bảo trong quá trình thực hiện sàn đá khôn bị trầy xước. Dưới đây là 6 bước thực hiện quy trình vệ sinh và đánh bóng sàn đá:

Bước 1: Chuẩn bị cho quy trình thực hiện

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng trong quy trình thực hiện. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị thật tốt để đảm bảo mọi công đoạn được diễn ra một cách thuận lợi nhất. Công đoạn này bao gồm các công việc:

  • Tiến hành kiểm tra diện tích sàn đá cần phải làm sạch, di dời đồ đạt, làm sạch mặt bằng để thực hiện công đoạn tiếp theo. Đặt biển cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.
  • Thực hiện công đoạn quét dọn và làm sạch bụi bẩn, cát, sạn có trên bề mặt sàn. Nhằm đảm bảo quá trình làm sạch, đánh bóng đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị đầy đủ để phục vụ cho việc vệ sinh, đánh bóng sàn.

>>>> Tham khảo thêm: Dịch Vụ Vệ Sinh Công Nghiệp Đà Nẵng Uy Tín, Tốt Nhất 2023

Bước 2: Xác định tình trạng bề mặt sàn đá để lên phương án xử lý.

Tùy vào từng tình trạng cũng như mức độ hư hại mà chúng ta sẽ có những phương án xử lý, đánh bóng sàn phù hợp.

  • Đối với những phần sàn bị nứt, vỡ cần phải tiến hành loại bỏ để thay mới, lát lại đá.
  • Đối với các lớp mạch chít bị bám bụi bẩn, gây mất thẩm mỹ, bạn cần phá bỏ và đồng thời sử dụng keo chà mạch để tạo lại đường mạch chít mới.
đánh bóng sàn đá

Các công đoạn đánh bóng bề mặt sàn đá

Bước 3: Tiến hành công đoạn đánh bóng sàn đá bằng các hóa chất chuyên dụng

Từng loại đá chúng ta sẽ có các loại hóa chất phù hợp để có thể vệ sinh và đánh bóng sàn một cách dễ dàng. Sau khi đã lựa chọn được loại hóa chất phù hợp, chúng ta sẽ tiến hành công đoạn làm sạch bằng máy chà, máy rửa sàn. Công đoạn này các bạn chú ý thực hiện theo trình tự từ ngoài vào trong.

Tiếp theo chúng ta tiến hành phun hóa chất lên bề mặt đá. Sau đó là sử dụng máy đánh bóng để làm sạch sàn nhà. Công đoạn này cần tiến hành đánh bóng từ từ để đảm bảo sàn đá không bị nứt vỡ, trầy xước.

>>> Xem thêm: Sàn Gỗ Bị Ngấm Nước – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tình Trạng Này

Bước 4: Chống thấm cho sàn đá

Sau khi thực hiện các công đoạn đánh bóng sàn đá xong. Bạn cần tiến hành thực hiện các bước chống thấm cho sàn đá. Đây là công đoạn giúp bề mặt đá giữ được tuổi thọ dài lâu, vậy nên bước này khá quan trọng. Ở công đoạn này, thợ thi công sẽ sử dụng một loại hóa chất chống thấm chuyên dụng, để ngăn cản bụi bẩn và nước có thể thấm vào mạch chít.

Để chống thấm cho sàn đá, đơn vị thi công sẽ sử dụng sơn chống thấm chuyên dụng hoặc sử dụng máy lăn. Cả hai cách đều giúp quá trình chống thấm diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bước 5: Vệ sinh lại sau khi đánh bóng sàn đá

Sau khi đánh bóng bề mặt đá, bạn cần tiến hành vệ sinh lại toàn bộ sàn thêm một lần nữa. Công đoạn này nhằm giúp sàn được sạch và bóng hơn. Loại bỏ các hạt bụi, cát và hóa chất còn sót lại từ những công đoạn đánh bóng trước.

Bạn nên thường xuyên sau sạch sàn bằng dung dịch tẩy rửa có độ pH là 7. Công việc này cần thực hiện 1 lần/ngày hoặc 1 lần/tuần (tùy thuộc vào số lượng người đi lại trên sàn. Việc này sẽ giúp cho bề mặt sàn đá của bạn bền đẹp. Tránh tình trạng xuất hiện các vệt bẩn gây mất thẩm mỹ.

đánh bóng sàn đá

Vệ sinh lại sàn đá sau khi đánh bóng

Bước 6: Tiến hành trải thảm sàn

Bạn nên ngăn bụi bẩn và mảnh vụn vào nhà bằng cách sử dụng một tấm thảm chất lượng cao. Thảm nên được đặt trong nhà, bên ngoài lối vào và cả dưới đồ nội thất có thể làm trầy xước sàn đá. Ngoài ra, bạn cũng nên giặt và vệ sinh chiếu thường xuyên để chiếu luôn sạch sẽ.

3. Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh sàn nhà tại Đà Nẵng

Novoking là đơn vị cung cấp các dịch vụ về vệ sinh công nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm. Mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ vệ sinh nhà ở, văn phòng, công xưởng với chất lượng tốt nhất.

Nắm bắt được nhu cầu về các dịch vệ sinh sàn đá của khách hàng. Novoking đã cho ra đời dịch vụ đánh bóng sàn đá. Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm. Thực hiên quy trình vệ sinh, đánh bóng một cách tỉ mỉ, hiệu quả nhất. Trang thiết bị được đầu tư hiện đại để có thể thực hiện dịch vụ được dễ dàng, thuận tiện nhất.

đánh bóng sàn đá

Dịch vụ vệ sinh nhà cửa Novoking

4. Những lưu ý khi đánh bóng sàn đá mà bạn cần biết

Để quá trình đánh bóng diễn ra suôn sẻ, đơn vị thực hiện cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Khi thực hiện công việc đánh bóng sàn cần chú ý đến vị trí đặt máy chà sàn. Cần tiến hành vệ sinh sàn từ vị trí trong nhất ra ngoài nhất
  • Sau khi thi công xong và sàn đã khô. Thì bạn mới được tháo biển cảnh báo để tránh tai nạn có thể xảy ra do sàn ướt.
  •  Đối với các đơn vị như tòa nhà lớn hay khu mua sắm, thì cần đánh bóng sàn đá thật kỹ và định kỳ. Nhằm đảm bảo sàn đá luôn sạch sẽ và sáng bóng. Trung bình khoảng 6 tháng vệ sinh 1 lần. Vì những khu vực này thường xuyên chịu tác động từ bên ngoài. Có nhiều người qua lại nên sàn đá sẽ rất bẩn.
  • Đối với những khu vực sàn đá ít bị ảnh hưởng, bạn chỉ cần đánh bóng sàn 2 năm 1 lần.
đánh bóng sàn đá

Những lưu ý khi đánh bóng sàn đá

Trên đây là những thông tin về quy trình thực hiện đánh bóng sàn đá mà Novoking muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho mọi người. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng của chúng tôi, hãy liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH NOVOKING

169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0908 224 678

Website: https://novoking.vn/

>> Tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status