169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Làm thế nào để trẻ hết Nấc Cụt?

Làm thế nào để trẻ hết Nấc Cụt?

Khi chúng ta mang trong mình trọng trách và sức mệnh làm cha làm mẹ, thì đó chính là điều thiêng liêng và thực sự hạnh phúc của mỗi người. Nhưng để làm tốt giữa thời đại ngày càng phát triển và nhiều vấn đề phát sinh thì nó không hề dễ dàng. Đặc biệt là những đôi vợ chồng trẻ, lần đầu làm cha mẹ thì quả thật là nhiều bỡ ngỡ giả sử “Trẻ bị nấc cụt kéo dài, làm sao trẻ hết nấc cụt ”.

Xem thêm:

Nấc cụt là hiện tượng khá phổ biến đối với trẻ em và người lớn. Nếu xảy ra vài phút thì không sao nhưng kéo dài đến hàng giờ đồng hồ thì thật khó chịu và có thể gây cho trẻ bị nôn trớ cũng như là bị thở dốc, tức ngực…Vậy hãy cùng Novoking điểm qua một số kinh nghiệm xử lý khi trẻ bị nấc cụt nhé !

Làm sao trẻ hết nấc cụt

NGUYÊN NHÂN

Trẻ bú quá no: Dạ dày các con còn yếu khi bú quá no thì dạ dày sẽ to và giãn ra kích thích cơ hoành co thắt hoặc khi mẹ cho con bú không đúng cách bé sẽ bị nấc.

Trào ngược dạ dày, hen xuyễn, nhiệt độ thay đổi đột ngột, trẻ bú bình (vì sữa bình sẽ ra nhanh hơn và dẫn đến nuốt không khí nhiều bụng)

Trẻ bị dị ứng: Dị ứng với một số thành phần sữa công thức hoặc những thức ăn mẹ ăn.

Các bé thường sẽ nấc cụt vài lần trong một ngày, mẹ cứ theo dõi nếu không kéo dài. Hoặc khi nấc nhưng bé vẫn chơi không khóc quấy, không thấy khó chịu thì mẹ yên tâm nhé.

CÁCH XỬ LÝ

1. Giữ ấm cho trẻ , nhiệt độ phòng hoặc thức ăn không nên thay đổi quá đột ngột. Hoặc khi vừa cho trẻ ăn bột ấm xong tránh cho trẻ uống nước quá lạnh.

2. Mẹ có thể nói chuyện hoặc chơi đùa giúp bé cười nhằm đánh lạc hướng, bé bị phân tâm thì sẽ quên đi cơn nấc của mình.

3. Vỗ nhẹ vào lưng trẻ, cách này có thể giúp không khí thừa trong bụng bé được thoát ra khi ợ hơi và massage nhẹ vùng lưng giúp con thư giãn và khỏe khoắn hơn.

4. Khi con bú xong mẹ có thể đặt con nằm cao đầu từ 5-15 phút hoặc bế thẳng đứng và kết hợp massage lưng như ở trên.

5. Bố mẹ có thể chia nhỏ khẩu phần ăn hoặc lượng sữa ra làm nhiều bữa.

Lưu ý quan trọng bố mẹ cần lưu ý: Khi  trẻ nấc liên tục và kéo dài hơn 2 ngày và sự thể hiện khó chịu quấy khóc hay ói liên tục khi nấc cụt, thì bố mẹ nên đưa con đi khám bác sĩ để bảo vệ sức khỏe của con tốt nhất, bố mẹ lại yên tâm.

CÔNG TY DỊCH VỤ GIÚP VIỆC NOVOKING

  • Địa chỉ: 169 Tôn Đản, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • VPĐD: 53 Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0935.576.009 ( Zalo)
DMCA.com Protection Status