169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

53 Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Mẹo xử lý hiện tượng nồm ẩm hay còn gọi sàn nhà đổ mồ hôi

Mẹo xử lý hiện tượng nồm ẩm hay còn gọi sàn nhà đổ mồ hôi

Hiện tượng nồm ẩm hay còn gọi sàn đổ mồ hôi là hiện tượng nước ngưng tụ trên bề mặt sàn nhà gây ẩm ướt trơn trượt. Hiện tượng này xảy ra ở miền Bắc phổ biến vào thời điểm từ tháng 3 tới đầu tháng 4.

Xem thêm:

Vậy vì sao có hiện tượng  này và cách khắc phục chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây.

Việt Nam nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa, điều kiện mưa nhiều cộng với đới đặc biệt là ở miền Bắc thời tiết cuối mùa xuân đầu mùa hạ có hiện tượng mưa phùn  khiến thời tiết cực kỳ ẩm ướt. Lượng nước trong không khí cao thường hay ngưng tụ tại bề mặt có nhiệt độ thấp hơn không khí do đó xảy ra hiện tượng nồm ẩm.

Hiện tượng này xảy ra sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đên vệ sinh sàn nhà, gây trơn trượt khi di chuyển, và mất thẩm mỹ, bên cạnh đó còn ảnh hưởng tới độ bền của các đồ đạc làm bằng gỗ vậy cách xử lý khi hiện tượng này xảy ra như thế nào cùng Novoking tìm hiểu.

Cách xử lý hiện tượng nồm ẩm, có rất nhiều cách xử lý hoặc hạn chế việc này dưới đây

  1. Đóng kín tất cả các cửa văn phòng, nhà lại kể cả các cửa thông gió cũng đóng. Việc này làm giảm sự sâm nhập của không khí ẩm vào trong nhà nhằm hạn chế sự ngưng tụ nước dưới bề mặt sàn nhà.
  2. Vệ sinh nhà: thông thường sàn nhà chúng ta chỉ cần lau ướt hoặc đẩy ẩm để sạch sàn thì thời gian này chúng ta xử lý thêm bằng một bước nữa đó là dùng khăn khô thấm nước để lau khô lại sau đó đóng tất cả các cửa nhà và bật quạt cho thật khô sàn nhà.
  3. Sử dụng các vật liệu hút ẩm đơn giản như: chè khô, than củi, vôi bột để vào góc nhà, gầm bàn, gầm ghế những nơi có nhiệt độ thấp để hút ẩm trong phòng.
  4. Sử dụng điều hòa bật ở chế độ khô cũng làm giảm độ ẩm trong không khí.
  5. Sử dụng quạt, máy sưởi ngoài tác dụng làm nóng nó còn có thể sấy khô phòng một cách nhanh chóng làm giảm độ ẩm ướt của sàn nhà
  6. Ngoài ra cách đơn giản nhất là sử dụng máy hút ẩm để làm sạch không khí và giảm độ ẩm ngăn chặn hạn chế việc sàn nhà bị đổ mồ hôi lại.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về việc xử lý hiện tượng nồm ẩm xảy ra vào cuối mùa xuân. Hiện tượng này chủ yếu xảy ra ở miền Bắc ,ở miền Trung và miền Nam rất hiếm gặp, nhưng đây cũng là một kiến thức thú vị nếu lỡ mọi người ở miền Trung và miền Nam có ra Bắc du lịch hoặc công tác  mà gặp hiện tượng này cũng có thể tự xử lý.

DMCA.com Protection Status