169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh và Trẻ nhỏ bao lâu là đủ?

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh và Trẻ nhỏ bao lâu là đủ?

Giấc ngủ là một hiện tượng sinh lý rất quan trọng của con người, bởi đây chính là khoảng thời gian não bộ được nghỉ ngơi, hồi phục hoạt động sau một ngày dài hoạt động. Chính vì vậy mà đối với trẻ nhỏ, giấc ngủ càng thêm quan trọng vì cơ thể sẽ tự động tiết ra các hormone tăng trưởng, giúp trẻ phát triển tốt cả về thể trạng và trí tuệ.

Xem thêm:

Mỗi độ tuổi sẽ có thời gian ngủ khác nhau và để tốt cho trẻ thì bố mẹ nên biết để bảo vệ sức khỏe của con tốt nhất đặc biệt là trẻ từ 0-3 tuổi. Hôm này Novoking sẽ cùng các mẹ tìm hiểu nhé:

1 . Tầm quan trọng giấc ngủ của trẻ

Thường thì em bé nào cũng có nhu cầu được ăn, được chơi và được ngủ, nhưng vấn đề về giấc ngủ ở trẻ sơ sinh thì thường các bậc cha mẹ mới lần đầu sẽ chưa biết . Ông bà ta thường nói thức ăn là nguồn năng lượng giúp nuôi sống cơ thể thì giấc ngủ cũng không kém phần quan trọng, giấc ngủ đúng và đủ sẽ giúp trẻ khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Giup phát triển 80% não bộ của trẻ trong 3 năm đầu đời.

Nếu ngủ không đủ hoặc ngủ quá nhiều thì cơ thể của bé sẽ trở nên mệt mỏi và khó chịu.

Trẻ sơ sinh sau khi được bú đủ sẽ ngủ rất ngon và dễ dàng tự ngủ quên đi. Nhưng khi vài tháng trẻ sẽ khó tự mình vào giấc ngủ nên nhiều bé sẽ quấy khóc . Chính vì vậy bố mẹ cần biết để trẻ ngủ đủ giấc và ngon giấc.

Trẻ sơ sinh ngủ bao lâu

2. Thời gian ngủ của trẻ

Trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, con sẽ thức giấc nhiều lần để đòi bú . Và giai đoạn này bé sẽ có thời gian ngủ khoảng 14-18 h/ngày. Và nó có thể kéo dài từ nửa tiếng đến 4 tiếng đồng hồ, các bé thường đi vào giấc ngủ nhanh chóng sau khi được ăn no. Trẻ sơ sinh có hai kiểu ngủ: ngủ giấc nông và ngủ giấc sâu.

Trẻ từ 2-6 tháng tuổi sẽ có thời gian ngủ khoảng 14-16h/ngày. Thường sẽ có 2-3 giấc ngủ ngắn tầm 30 phút – 3tiếng. Sau 3 tháng bé ngủ giấc ngắn nhiều hơn. Bé thường thức nhiều hơn vào đêm, cựa uậy nhiều từ 3 tháng tuổi, trẻ có thể lười bú hoặc chỉ bú lúc ngủ. Có thể có giấc ngủ dài hơn vào đêm, nhưng vẫn thức đòi bú trong đêm. Thực tế thì trẻ có thể sẽ thức dậy 2-4 lần trong đêm, không phải vì đói hay muốn thay tã.

Trẻ từ 6-12 tháng tuổi sẽ có thời gian ngủ khoảng 1-14h/ngày. Thường sẽ có 2 giấc ngủ ngắn tầm 30 phút- 2 tiếng. Trong thời gian này thì trẻ ngủ giấc đêm dài hơn và thường tỉnh dậy 1 lần khi gần sáng rồi lại ngủ tiếp.

Trẻ 12 tháng tuổi sẽ có thời gian ngủ khoảng 1-13h/ngày. Thường sẽ có 1-2 giấc ngủ ngắn từ 30 phút đến 2 tiếng. Trong thời gian này thì trẻ sẽ ngủ giấc dài qua đêm k thức dậy để uống sữa.

Trẻ từ 1-3 tuổi sẽ có thời gian ngủ khoảng 11-13h/ngày. Giấc ngủ ban ngày của bé sẽ ngắn hơn tầm 1,5- 3 tiếng.Và giấc ban đêm của bé cũng sẽ rất ngon, hầu hết sẽ ngủ thẳng giấc đến sáng .

Trẻ sơ sinh ngủ bao lâu

3. Bí quyết giúp bé ngủ ngon giấc

Giup trẻ hình thành nên đồng hồ sinh học giấc ngủ tốt, thì bố mẹ hãy quan tâm đến những biểu hiện của con và tạo dần khung thời gian hợp lý về giấc ngủ và giờ ăn cho bé.

Tín hiệu muốn đi ngủ của con như: Dụi mắt, ngáp ngủ, nhìn xa về cái gì đó và nhiều lúc sẽ khóc

Cách cho bé ngủ: Thường thì khi có những dấu hiệu trên, mẹ sẽ cho con bú và ôm vào lòng vỗ nhẹ vào mông để bé ngủ. Tuy nhiêu về lâu dài, cách này sẽ tạo cho bé thói quen và khi lớn hơn vài tháng bé sẽ luôn muốn có mẹ hoặc người lớn vỗ về và ôm. Dẫn đến tình trạng mẹ thả bé xuống giường thì con sẽ khóc và phải ôm trên tay mãi.

Chính vì thế, mẹ hãy thử cho con bú 1 lượng sữa đủ và sau đó đặt bé xuống giường và từ từ ru bé ngủ nhé! Mẹ có thể hát hoặc mở nhạc du dương để bé tự học cách ngủ.

Tạo thói quen ngủ cho con rất quan trọng , nó sẽ giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn trong việc chăm sóc con hoặc khi không có bố mẹ bé vẫn có thể ăn và ngủ dễ dàng.

DMCA.com Protection Status