169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Hiểu về nghề Buồng Phòng

Hiểu về nghề Buồng Phòng

Ngành du lịch, là một trong những ngành được đánh giá có tiềm năng phát triển nhất Việt Nam. Trong đó, khách sạn là một dịch vụ trọng điểm, góp phần đẩy nhanh sự tăng trưởng cho ngành du lịch. Để một khách sạn được phát triển tốt, thì nhân viên buồng phòng là một vị trí không thể thiếu. Vậy nhân viên buồng phòng là làm gì? Các công việc cần làm và kỹ năng cần có của vị trí buồng phòng. Bạn hãy cùng công ty vệ sinh Đà Nẵng Novoking tìm hiểu chi tiết về công việc này nhé

>>>> Tìm hiểu thêm:

1. Nhân viên buồng phòng là làm gì?

Nhân viên buông phòng là những người thực hiện các công việc để không gian, phòng ốc của khách sạn luôn sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Họ là những người làm việc âm thầm, với sứ mệnh tạo cho khách hàng cảm thấy thoải mái như khi ở nhà. Mỗi khách sạn khác nhau đều có những quy chuẩn về công việc, nhiệm vụ của khác nhau mà nhân viên phải tuân thủ theo.

Nhân viên buồng phòng là làm gì

Nhân viên buồng phòng là làm gì

2. Những công việc của nhân viên buồng phòng

Nhân viên buồng phòng là vị trí nổi tiếng với yêu cầu khắt khe về thái độ làm việc, quy trình thực hiện nghiệp vụ. Bởi công việc của họ thường ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của khách sạn. Vậy buồng phòng là làm gì? Dưới đây là những công việc hàng ngày của nhân viên buông phòng.

2.1 Làm vệ sinh phòng ở của khách.

  •  Nhận danh sách phòng cần vệ sinh cần vệ sinh hàng ngày
  •  Chuẩn bị và sắp xếp thiết bị, đồ dùng cá nhân
  •  Thực hiện quy trình dọn dẹp phòng theo đúng quy định của khách sạn. Tùy theo từng loại phòng mà có các phương pháp xử lý riêng.
  •  Xử lý theo đúng quy định các đồ vật mà khách để quên, theo quy định của khách sạn.
  •  Nắm rõ các thông tin về các dịch vụ của khách sạn, để giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

2.2 Kiểm tra lại phòng khi khách check-out

  •  Kiểm tra tình trạng đồ ăn thức uống trong minibar
  •  Kiểm tra các vật dụng khách đã sử dụng.
  •  Cung cấp thông tin về tình trạng phòng cho lễ tân làm thủ tục check-out cho khách.
công việc của nhân viên buồng phòng

Những công việc của nhân viên buồng phòng

>>>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ cung cấp tạp vụ hành chính chuẩn 5 sao tại Đà Nẵng

2.3 Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình lưu trú của khách

Các tình huống phát sinh như: khách bị thất lạc đồ, bị đau ốm đột ngột, các tình huống trộm cắp, hỏa hoạn…vv. Đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhân viên buồng phòng cần có đầy đủ các nghiệp vụ, kĩ năng giải quyết tình huống.

2.4 Nhận và trả đồ giặt ủi của khách hàng.

Ngoài những công việc vệ sinh phòng, thay ga gối, nhân viên buồng phòng còn có nhiệm vụ nhận/trả đồ giặt cho khách hàng. Công việc cụ thể:

  •  Nhận đồ cần giặt của khách khi có yêu cầu. Ghi chú thông tin đầy đủ, nếu khách có yêu cầu đặc biệt cần phải lưu ý cho bộ phận giặt là.
  •  Nhận lại đồ đã được giặt sạch và trả cho khách.
  •  Hỗ trợ thu tiền cho quản lý/ giám sát ca để tổng hợp về lễ tân tính phí giặt ủi cho khách khi làm thủ tục check-out.

2.5 Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận.

  •  Thực hiện các yêu cầu công việc khác từ cấp trên
  •  Tham gia các cuộc họp định kì, các khóa tập huấn nâng cao nghiệp vụ
  •  Đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

3. Những yêu cầu, kỹ năng cần có của nhân viên buồng phòng.

Để đảm nhận được vị trí nhân viên buông phòng cần đáp ứng được các yêu cầu, kỹ năng như sau:

3.1 Những yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng.

  •  Tốt nghiệp THPT – Ưu tiên những người có chứng chỉ nghiệp vụ buông phòng.
  •  Có sức khỏe tốt, chăm chỉ, ham học hỏi.
  •  Có tiếng anh cơ bản.
  •  Biết sử dụng máy móc, thiết bị vệ sinh.
  •  Đáp ứng tốt lịch làm theo ca linh động.

3.2 Kỹ năng cần có của nhân viên buồng phòng.

  •  Kỹ năng giao tiếp: Tuy đây không phải là công việc cần phải giao tiếp nhiều như bộ phận lễ tân. Những thi thoảng nhân viên buồng phòng cần phải tiếp xúc với khách hàng, trong khi dọn phòng hoặc gặp ở các khu vực công cộng. Nhân viên có kỹ năng này sẽ giúp cho khách sạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
  •  Kỹ năng quản lý thời gian: Đây là kỹ năng rất quan trọng của một nhân viên buồng phòng. Vị trí này thường làm việc độc lập một mình hoặc theo tùng nhóm nhỏ, họ phải hoàn thành 1-2 lượt dọn dẹp/ ngày. Vì thế, để đảm bảo công việc dọn dẹp hoàn tất kịp thời gian. Không làm ảnh hưởng đến khách lưu trú, yêu cầu nhân viên phải sắp xếp thời gian làm việc hợp lý.
Nghề buồng phòng là gì?

Kỹ năng cần có của nhân viên buồng phòng

4. Mức lương cơ bản của một nhân viên buồng phòng.

Tại Việt Nam, công việc buồng phòng là công việc phổ biến, với mức lương khá ổn định. Theo như một cuộc khảo sát, mức lương cơ bản của nhân viên buồng phòng dao động 4-8tr/tháng. Mức lương này còn tùy thuộc vào hiệu suất công việc, quy mô của khách sạn, hình thức công việc.

5. Cần chuẩn bị những gì khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên buồng phòng.

Công việc buồng phòng không phải là một công việc yêu cầu quá nhiều về bằng cấp. Tuy nhiên, không có nghĩa là nhà tuyển dụng sẽ dễ tính, chấp nhận mọi hồ sơ xin việc. Vậy nên, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về CV xin việc, trao dồi thêm kỹ năng về ngoại ngữ, nghiệp vụ…vv

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn:

  • Khi đi làm thực tế anh/chị mong muốn làm những công việc vệ sinh gì?
  • Khách hàng phàn nàn về chất lượng dọn dẹp, vệ sinh phòng, anh/chị sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?
  • Anh/chị quản lý thời gian như thế nào để thực hiện quy trình dọn dẹp nhanh chóng và sạch sẽ?
  • Anh/chị sẽ xử lý như thế nào khi có khách bỏ quên tư trang đắt tiền lại trong phòng?
  • Anh/chị có bị dị ứng với các loại hóa chất tẩy rửa, vệ sinh nào không?

6. Mối quan hệ giữa nhân viên buồng phòng và các bộ phận khác.

Để một khách sạn được phát triển, hoạt động hiệu quả thì các bộ phận bên trong đó phải luôn luôn hỗ trợ, tương tác với nhau. Để đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, hài lòng nhất cho khách hàn lưu trú. Vậy những mối quan hệ giữa nhân viên buồng phòng với các bộ phận khác như thế nào?

6.1 Bộ phận lễ tân.

Bộ phận buồng phòng và bộ phận lễ tân có mối vô cùng chặt chẽ. Hàng ngày lễ tân sẽ thông báo tình trạng phòng như: số lượng phòng check-in. check-out, số lượng khách,…vv đến bộ phận buồng phòng. Sau đó bộ phận buồng phòng sẽ sắp xếp nhân sự, lên kế hoạch vệ sinh phòng.

6.2 Bộ phận kỹ thuật.

Nhân viên buồng phòng sẽ phát hiện, thông báo đến bộ phận kỹ thuật những trang thiết bị, máy móc bị hư cần sử chữa trong phòng lưu trú. Ngoài ra bộ phận kỹ thuật cũng phải hướng dẫn cho nhân viên buồng phòng cách sử dụng các tiết bị đúng cách và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

6.3 Bộ phận y tế

Trong quá trình lưu trú tại khách sạn, nếu khách có vấn đề về sức khỏe, nhân viên buồng phòng phải báo ngay cho bộ phận y tế để hỗ trợ khách. Nếu trong trường hợp khách bị nhẹ, nhân viên ý tế sẽ cho thuốc và nhân viên buồng phòng sẽ phục vụ, thăm hỏi khách. Trong trường hợp khách bị nặng, thì nhân viên buồng phòng sẽ phối hợp với bộ phận y tế để đưa khách bệnh viện.

Bài viết trên là những chia sẻ của mình về công việc buồng phòng là làm gì? Các yêu cầu, kỹ năng cần có để trở thành một nhân viên buồng phòng. Hi vong với những thông tin hữu ích này sẽ hỗ trợ cho bạn trong công việc và cuộc sống.

>>> Tìm hiểu thêm các dịch vụ khác:

DMCA.com Protection Status