169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Yêu Cầu Đối Với Nhân Viên Vệ Sinh Chuyên Nghiệp Đà Nẵng

Yêu Cầu Đối Với Nhân Viên Vệ Sinh Chuyên Nghiệp Đà Nẵng

Là một nhân viên vệ sinh bên cạnh những kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tế. Để đảm bảo chất lượng và hiệu suất công việc, mang đến ấn tượng tốt cho khách hàng. Họ còn cần phải tuân thủ những quy định bắt buộc khác đối với công việc vệ sinh. Vậy những yêu cầu đó là gì? Qua bài viết vên dưới Novoking sẽ tổng hợp các yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp.

1. Yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh – Tiêu chuẩn đầu vào

Đây là yêu cầu đầu tiên, để trở thành một nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp. Nhân viên vệ sinh cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Nam/nữ từ 18-55 tuổi
  • Có tình trạng sức khỏe tốt, chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc, nhiệt tình, không ngại khó khắn
  • Cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, có ý thức kỹ luật, quản lý thời gian tốt
  • Có kỹ năng làm việc nhóm.
Yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh

Tiêu chuẩn đầu vào

2. Yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh – Thái độ phục vụ

  • Lịch sự  thân thiện:

Nhân viên vệ sinh cần đáp ứng các yêu cầu về thái độ như: Luôn vui vẻ, thân thiện với tất cả mọi người. Bao gồm cả cấp trên, đồng nghiệp và đặc biệt là đối tác, khách hàng của đối tác. Luôn tươi cười, chào hỏi.  Không tụ tập tám chuyện, nô đùa trong khu vực có khách hàng.

  • Yêu nghề

Tận tâm, nhiệt tình với công việc, nhìn thấy được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong bộ phận và trong nghề.

  • Thái độ phục vụ

Nhân viên vệ sinh cần thái độ phục vụ vui vẻ, ân cần, đáp ứng tất cả những yêu cầu hợp lý của khách. Phục vụ kịp thời và chuyên nghiệp, tránh để khách chờ đợi lâu hay phàn nàn.

  • Tự tin trong giao tiếp

Nói chuyện nhẹ nhàng, rõ ràng, không nói giọng địa phương. Bình tĩnh lắng nghe và lịch sự giải đáp lại những thắc mắc của khách. Trong trường hợp gặp khách khó tính và có lời lẽ xúc phạm, nhân viên vệ sinh cần phải ứng xử khéo léo với thái độ nhã nhặn. Báo cáo cho cấp trên nếu sự việc có diễn biến nghiêm trọng.

  • Khi giao tiếp:

Nhân viên vệ sinh hướng mắt nhìn về khách nhưng không nhìn chằm chằm. Không được nhìn trộm hay nhìn xuống đất/ lên trần nhà, không gãi đầu, gãi tay hay ngoáy mũi.

Yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh

Thái độ phục vụ

>>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp số tại Đà Nẵng

3. Yêu cầu về xử lý tình huống trong công việc

Trong các yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh, thì yêu cầu về xử lý các tình huống là điều vô cùng quan trọng. Giúp khách giải quyết các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả, nâng cao giá trị của dịch vụ. Các tình huống thường gặp:

  • Khách hàng không hài lòng về chất lượng dịch vụ

Lắng nghe khách hàng, tìm hướng giải quyết vấn đề mà khách hàng phàn nàn. Xin lỗi khách vì những sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện dịch vụ.

  • Xử lý các yêu cầu phát sinh thêm của khách hàng.

Trong trường hợp này, nếu những yêu cầu phát sinh thêm của khách hàng có tốn phí. Thì nhân viên cần phải báo cáo về cho đơn vị để có hướng giải quyết.

  •  Gặp các vấn đề về sức khỏe khi đang làm việc:

Cần cáo báo ngay cho giám sát để sắp xếp thay ca, hoặc có tìm biện pháp xử lý.

  •  Trường hợp bị thương trong quá trình thực hiện nghiệp vụ:

Báo ngay cho giám sát nếu tình trạng nghiêm trọng. Trường hợp nhẹ hơn thì nhân viên có thể tự băng bó hoặc nhờ đồng nghiệp giúp. Nhằm ngăn chặn lây nhiễm, chống nhiễm trùng và làm bẩn các đồ khác.

Yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh

Xử lý tình huống trong công việc

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Vệ Sinh Nhà Đà Nẵng Trọn Gói, Theo Giờ Giá Rẻ 2023

4. Yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh – Về tác phong

Để đảm bảo được hình ảnh tốt nhất về dịch vụ vệ sinh, thì tiêu chuẩn về tác phong làm việc của nhân viên là một điều bắt buộc.

4.1 Đối với nhân viên vệ sinh

  • Đảm bảo tác phong về đồng phục, phải luôn sạch sẽ, gọn gàng và không nhàu nát.
  • Tóc tai gọn gàng và không lòa xòa xuống mặt.
  • Nam nhân viên phải cạo râu sạch sẽ.
  • Rửa tay và cắt móc tay sạch sẽ.
  • Đánh bóng giày.
  • Trang điểm và đồ trang sức theo đúng quy định của Công
  • Vệ sinh cá nhân phải đảm bảo làm cho khách thấy dễ chịu.
  • Sử dụng chất khử mùi khi được giao làm các công việc lao động chân
  • Móng tay cắt ngắn, sạch sẽ và không được đánh móng
Yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh

Tác phong đối với nhân viên vệ sinh

4.2 Đối với thiết bị, máy móc, hóa chất chuyên dụng

  • Các chai hóa chất phải đầy.
  • Có các giỏ đựng.
  • Nhận bàn giao từ giám sát bộ phận.
  • Nhận công việc từ giám sát.
  • Thông báo cho nhân viên lễ tân/quản lý toà nhà bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào liên quan đến khu vực làm việc mà không có trong lịch làm việc thông thường.
  • Nhận các yêu cầu đặc biệt liên quan đến khu vực khách hàng làm việc.
  • Kiểm tra lại xe/giỏ làm vệ sinh để đảm bảo rằng tất cả các đồ và dụng cụ cần thiết đã được chuẩn bị đầy đủ.
Yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh

Thiết bị, máy móc, hóa chất chuyên dụng

5. Đảm bảo các yêu cầu về giờ giấc làm việc

Đúng giờ là 1 trong các tiêu chuẩn quan trọng đối với mọi ngành nghề nói chung và nghề dọn vệ sinh nói riêng. Bởi khi lên một kế hoạch vệ sinh, mỗi nhân viên đều có một nhiệm vụ riêng, phải hoàn thành trước hoặc đúng thời gian quy định. Chỉ cần một người trong “chuỗi công việc” đó trễ giờ, sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ cũng như chất lượng của công việc.

Nhờ những quy định chặt chẽ về những yêu cầu đối với nhân viên vệ sinh đã làm nên thương hiệu vệ sinh công nghiệp số 1 Đà Nẵng của Novoking. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ vệ sinh của chúng tôi, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay qua

CÔNG TY NHÀ SẠCH NOVOKING

Địa chỉ: 169 Tôn Đản, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0908.241.555 – 0908.224.678

Website: https://novoking.vn/

DMCA.com Protection Status