169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Bí quyết xử lý mùi hôi từ thú cưng “Chó, mèo”

Bí quyết xử lý mùi hôi từ thú cưng “Chó, mèo”

Đông đảo các gia đình và bạn trẻ hiện nay rất yêu thích nuôi chó mèo làm thú cưng. Tuy nhiên, nếu như không chăm sóc các bạn ấy thật kỹ, có thể gây ra các phiền toái, đặc biệt là mùi hôi. Dưới đây là những cách xử lý khử mùi chó mèo trong nhà chi tiết nhất. Giúp bạn vui chơi thỏa thích cùng các chú chó, chú mèo của mình.

>>>> Tham khảo các dịch vụ:

Chó mèo có mùi hôi

1. Nguyên nhân gây ra mùi hôi

Mùi hôi, tanh là điều không thể tránh khỏi khi nuôi chó, mèo làm thú cưng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này mà các bạn không để ý đến, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình:

  •  Đầu tiên phải kể đến là bộ lông của thú cưng. Bởi phần lông chó, mèo thường khá dày. Khi chúng vui chơi sẽ tiết ra mồ hôi, lâu ngày nó sẽ ẩm ướt và vón cục lại. Nếu bạn không tắm rửa, vệ sinh cho chó mèo thường xuyên, thì mùi hôi này sẽ khiến các thú cưng của chúng ta phát ra mùi hôi nghiêm trọng.
  •  Chỗ nằm của chó mèo, đây là những chỗ dễ gây ra mùi hôi nhất. Đặc biệt là khi bộ lông của chúng bẩn, thì mùi hôi sẽ nặng hơn.
  •  Từ thức ăn, từ miệng của thú cưng, điều này cũng là một trong những nguyên nhân gây mùi cho chó, mèo. Thường thì thức ăn sẽ được làm từ các thực phẩm có mùi tanh nặng.
  •  Nước tiểu, phân, khay vệ sinh của chó, mèo: Nguyên nhân khá phổ biến trong các gia đình có nuôi chó, mèo.
  •  Các khe và tai chính là những nơi trú ngụ của các tuyến mồ hôi và các vi khuẩn, lâu ngày sẽ tích tụ gây ra mùi hôi tra trầm trọng.
    Bạn cần tìm cách khử mùi chó, mèo trong nhà để đảm bảo sức khỏe của mội người. Giúp cho thú cưng của chúng ta cảm thấy được thoải mái hơn.

Chó mèo có mùi hôi

2. Những tác hại của mùi hôi từ chó, mèo.

Mùi hôi khó chịu từ cho mèo sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hằng. Đây là tác nhân gây ra các bệnh về hô hấp, thu hút nhiều ruồi muỗi, côn trùng, gây căng thẳng trong gia đình.
rong nước tiểu chó mèo có chứa rất amoniac, các tạp chất khác, có thể gây kích ứng cho phổi của ban. Nếu tiếp xúc trong một khoảng thời gian dài bạn sẽ gặp phải tình trạng, đau đầu, nghẹt mũi, cay mắt, bỏng rát cổ họng. Chưa kể đến những mùi này sẽ khiến bạn mệt mỏi, dễ nổi cáu. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với mục đích nuôi thú cưng ban đầu của bạn.

cách khử mùi chó, mèo trong nhà

Khử mùi hôi chó mèo đúng cách

Đặc biệt nếu nhà đang có trẻ nhỏ thì bạn cần phải khử mùi chó mèo trong nhà thường xuyên. Vì sức đề kháng của trẻ nhỏ rất yếu, dễ bị lây vi rút từ thú cưng sang. Mùi hôi của thú cưng có thẻ làm cho trẻ em mắc các bệnh về phôi, điều này vô cùng nguy hiểm.
Việc nhà có mùi hôi từ chó sẽ khiến những vị khách đến thăm nhà bạn cảm thấy khó chịu.

3. Các cách khử mùi chó mèo trong nhà

Việc khử mùi hôi chó, mèo trong nhà, là một vấn đề vô cùng nan giải. Bởi nếu chúng ta xử lý đúng cách thì, không chỉ không khử được mùi hôi mà còn làm tình trạng trở nên nặng hơn. Sau đây là cách khử mùi chó mèo trong nhà hiệu quả:

3.1. Cách khử mùi chó, mèo trong nhà, bằng các dung dịch xịt khử mùi

  • Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ khử mùi thú cưng hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ, lựa chọn những sản phẩm nào phù hợp tập tính của từng loại thú cưng. Đối với mèo, chúng thường có thói quen kén chọn. Đối với chó bạn cần lựa chọn những sản phẩm có tính tiện dụng cao.
  • Bình xịt khử mùi, có 2 loại xịt khử mùi chó mèo. Đó là dung dịch xịt trực tiếp lên cơ thể của thú cưng. Với sản phẩm này sẽ giúp lông chó, mèo được làm sạch, khử mùi hôi, kháng khuẩn tận gốc.
    Loại thứ 2 là dung dịch xịt trực tiếp các đồ vật đã từng tiếp xúc với phân, nước tiểu của thú cưng. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải làm sạch các vết phân, nước tiểu trên bề mặt tiếp xúc trước khi sử dụng bình xịt.
cách khử mùi chó, mèo trong nhà

Cách khử mùi chó, mèo trong nhà

  • Sữa tắm dành cho chó, mèo. Bạn nên dùng các sản phẩm sữa tắm dành cho thú cưng, để làm sạch các chất bẩn, khử mùi hôi. Nếu bạn sử dụng các loại sửa tắm của người của người dùng cho thú cưng, sẽ khiến cho chúng mắc các bệnh về da, rụng lông, ngứa ngáy.
  •  Bình xịt bỏ tật xấu cho chó, mèo. Một số thú cưng hay có tật xấu đi vệ sinh ở gầm giường, gầm bàn, chăn, trên ghế. Điều này khiến nhà bạn mất vệ sinh, dễ lây lan các bệnh truyền nhiễm từ thú cưng. Bạn chỉ cần xịt dung dịch 4 tiếng 1 lần tại những vị trí không muốn thú cưng đi vệ sinh lên.

3.2 Khử mùi hôi từ phân và nước tiểu của cho mèo

  • Khử mùi hôi từ phân, nước tiểu mèo:

Trong các loại thú cưng, thì chất thải phân và nước tiểu của mèo là có mùi khó chịu nhất. Vậy nên, có rất nhiều người yêu thích mèo nhưng lại không dám nuôi, vì vấn đề này. Để giải quyết mùi từ phân, nước tiểu của mèo, bạn có thể tham khảo qua các cách dưới đây:

  1.  Sử dụng cát, khay đựng cát chuyên dụng dành cho mèo. Cát dành cho mèo đi vệ sinh không phải là loại cát được dùng trong xây dựng, cát biển. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cát chuyên dụng dành cho mèo. Loại cát này có tính hút mùi và hút ẩm cực tốt.
  2.  Dọn khay cát ít nhất 1 lần trong ngày để giảm mùi hôi. Sau một ngày thì khay cát sẽ chứa nhiều phân và nước tiểu của mèo. Do đó, bạn nên vệ sinh thường xuyên, thời điểm thích hợp là buổi tối.
  3.  Dùng máy lọc không khí, việc sử dùng cát mèo sẽ khiến cho không khí trong nhà chứa một lượng siêu lớn các hạt bụi mịn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt nếu bạn không vệ sinh khay cát thường xuyên thì các vi khuẩn có trong cát sẽ sinh sôi nảy nở mạnh. Vậy nên, việc đặt một máy lọc không khí trong nhà giúp bạn ngăn được hết các vấn đề này.
cách khử mùi chó, mèo trong nhà

Khay cát vệ sinh của mèo

  • Khử mùi hôi từ phân và nước tiểu của chó:

Khác với mèo, chó không có khả năng tự đi vệ sinh đúng chỗ. Vì vậy, bạn có thể thấy việc khử mùi hôi thú cưng đều có những mẹo riêng. Bạn có thể tham khảo qua các cách sau:

  •  Dùng nước xịt khử mùi hôi chất thải từ phân, nước tiểu của chó
  •  Sử dụng tro bếp, cách này hữu dụng cho cả 2 loài. Nhưng thường các này thường được sử dùng cho chó nhiều hơn.
  •  Dùng chất tẩy rử chuyên dụng để vệ sinh những khu vực mà cho hay đi bậy lên.
cách xử lý mùi chó, mèo trong nhà

khay vệ sinh của chó

3.3 Vệ sinh môi trường sống, nơi sinh hoạt của chúng

  •  Lau dọn sàn thường xuyên: Lông và nước tiểu của cho mèo thường vươn vãi khắp nơi trong nhà. Cách khử mùi chó mèo trong nhà là bạn nên vệ sinh nhà cửa, lau sàn bằng các dung dịch chuyên dụng. Đặc biệt là những nơi thú cưng của bạn hay lui tới. Cách xử lý lông chó, mèo rụng, bạn dùng băng keo dán ở chổi và quét hoặc cũng có thể sử dụng cây lăn để làm sạch lông chó mèo.
  •  Nếu nhà bạn có sử dụng thảm, thì nên giặt thảm ít nhất 1 tuần/ lần hoặc hơn, để đảm bảo vệ sinh. Việc giặt thảm trải sàn không những giúp khử mùi hôi chó mèo hiệu quả. Mà còn làm cho không gian sống của bạn thêm phần thông thoáng, sạch sẽ.
  •  Nếu bạn nuôi mèo thì nên sử dụng khay cát vệ sinh và thường xuyên thay cát để giảm mùi hôi.
khử mùi chó, mèo trong nhà

Vệ sinh môi trường sống

3.4 Vệ sinh, làm sạch lông cho thú cưng thường xuyên

Để khử mùi hôi chó mèo do cơ thể chúng tiết ra, bạn nên thường xuyên làm sạch lông cho chúng. Các cách vệ sinh bộ lông cho thú cưng:

  •  Cạo lông, là việc giúp giảm mùi cho chó mèo, làm sạch và phát hiện một số loại bệnh về da trên thú cưng từ sớm. Với những loại chó mèo có lông dài, thường rất hay mắc các bệnh về da trong thời tiết nóng.
  •  Thường xuyên tắm rửa cho thú cưng, ít nhất 2 lần/tuần. Điều này giúp cho thú cưng của bạn cảm thấy không còn ngứa ngáy, khó chịu, giảm mùi hôi hiệu quả.
  •  Chải lông thường xuyên, chó mèo thường rụng lông rất nhiều. Một số sợi lông có thể rụng ra khỏi cơ thể trong quá trình chúng chạy nhảy, sinh hoạt. Tuy nhiên, có một sợi lông đã rụng nhưng vẫn còn dính trên cơ thể của chó mèo. Số lông này tích tụ ngày càng nhiều sẽ làm da của chó mèo không thông thoáng, sinh ra mùi hôi. Vậy nên, bạn phải thường xuyên chải lông cho thú cưng.

cách khử mùi chó, mèo

3.5 Thay đổi chế độ ăn

Thức ăn của thú cưng thường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mùi hôi cơ thể của chúng. Đặc biệt những loại thức ăn có chứa nhiều mùi tanh. Vì vậy việc lựa chọn thức ăn cho thú cưng cũng là một vấn đề góp phần lớn trong việc khử mùi hôi chó mèo trong nhà.

4. Những lưu ý trong cách khử mùi chó, mèo trong nhà

4.1 Tập thói quen đi vệ sinh đúng chỗ cho thú cưng

Bạn cần phải tập cho thú cưng biết đi vệ sinh đúng chỗ để giảm mùi khó chịu. Điều này giúp các đò vật, ngóc ngách trong nhà không bị dính chất thải và mùi hôi từ phân/nước tiểu của chó mèo. Đối với mèo, chỉ cần đặt chúng vào khay cát vệ sinh, chúng sẽ tự giác đi nhận biết đây là nơi để đi ngoài. Với chó, bạn sẽ cần áp dụng những bài tập đi để chúng hình thành thói quen đi vệ sinh.

4.2 Chú trọng đến chế độ dinh dưỡng của chó mèo

Mèo là loài động vật chỉ ăn thịt. Do đó, khi cho mèo ăn, bạn cần sử dụng đúng loại thực phẩm. Tránh dùng thực phẩm không phù hợp làm chúng đi ngoài nhiều.
Bạn không cần phải cho mèo ăn các loại hạt, ngũ cốc, tinh bột nhiều. Cơ thể của loài mèo không thể hấp thụ được những loại thực phẩm này, thay vào đó, bạn nên bổ sung cho chúng nhiều loại thịt.

4.3 Nên sử dụng những sản phẩm tẩy rửa có mùi hương

Chó, mèo thường không thích những mùi nước hoa quá nồng nặc. Điều này sẽ khiến cũng camt thấy khó chịu, vậy nên khi lau dọn các dụng cụ đi vệ sinh, vịt trí vệ sinh của chúng bạn khô nên sử dụng các chất tẩy rửa có mùi hương nồng.

5. Cách khử mùi chó mèo trong nhà bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà

  •  Sử dụng bột bột baking soda, khi muốn khử mùi hôi, chỉ cần rắc một ít bột baking soda lên vị trí cần vệ sinh. Sau đó chờ khoảng 30 phút – 1 tiếng để bột hút hết mùi. Tiếp tuc máy hút bụi, hút hết bột baking soda đi. Tiếp tục dùng nước lau nhà để lau lại.
  •  Dùng vỏ cam bưởi, đây là một cách dân gian mà ai cũng làm được. Chỉ cần treo vỏ cam, bưởi trong phòng sẽ giúp bán đi mùi hôi khó chịu của chó mèo. Mang lại hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Qua bài viết tổng hợp các cách khử mùi chó mèo trong nhà. Mình hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ biết được một số cách khử mùi hiệu qua tại nhà. Để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, thông thoáng. Bạn hãy giữ cho các bé yêu của chúng ta luôn sạch sẽ.

DMCA.com Protection Status