169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Các Bước Dọn Dẹp Nhà Cửa Nhanh Chóng – Hiệu Quả

Các Bước Dọn Dẹp Nhà Cửa Nhanh Chóng – Hiệu Quả

Dọn vệ sinh nhà ở là một việc cần thiết, để giúp cho môi trường sống của chúng ta được trong lành và thoáng mát hơn. Nhưng khi bắt tay vào dọn dẹp, bạn thường không biết phải bắt đầu từ đâu. Phải làm theo trình tự như thế nào để công việc trở nên suôn sẻ, nhanh gọn nhất. Dưới đây Novoking sẽ hướng dẫn cho bạn các bước dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn và hiệu quả nhất.

các bước dọn dẹp nhà cửa

 

 1. Tạo ra động lực dọn vệ sinh bằng một giai điệu thật vui tươi

Việc dọn dẹp nhà cửa không phải là một công việc khó khăn. Nhưng đây lại là cong việc khá nhàm chán. Điều này sẽ càng khó chịu hơn, khi bạn nhìn thấy một đống đồ đạc ngổn ngang đang chờ được dọn dẹp. Do đó, điều đầu tiên bạn nên làm trước khi bắt đầu dọn dẹp nhà cửa là tự tạo động lực cho bản thân. Một trong những cách để tạo động lực cho bản thân khi vệ sinh nhà ở. Đó là, bạn hãy mở một bản nhạc có giai điệu vui nhộn và sôi động. Điều này sẽ giúp cải thiện tinh thần của bạn. Làm tiêu tan sự mệt mỏi trong khi dọn dẹp nhà cửa.

các bước dọn dẹp nhà cửa

Tạo ra động lực dọn vệ sinh bằng một giai điệu thật vui tươi

>>>> Xem thêm: Giúp việc nhà theo giờ tại Đà Nẵng

2. Lên kế hoạch, phân công, công việc cho tất cả mọi người trong gia đình

2.1 Lập kế hoạch cho các bước dọn dẹp nhà cửa

Đầu tiên, bạn cần xác định được các hạn mục công việc nào cần phải làm trước. Bạn có thể liệt kê những việc cần làm ra thành môt danh sách, để dễ dàng phân công và hoàn thành công việc. Tiếp theo đó, bạn cần xác định các nhóm việc làm nào bạn muốn bắt đầu và kết thúc khi dọn dẹp nhà ở (thường là đồ giặt, sau đó là rác, rác…).

Việc lên kế hoạch cho các công việc vệ sinh nhà ở, sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức. Tránh làm trùng lặp một việc hai lần. Đặc biệt có hiệu quả, nếu có hai hoặc nhiều người tham gia vào công việc vệ sinh.

2.2 Tiến hành giao nhiệm vụ cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên. Đừng ngần ngại hãy phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong gia đình. Việc phân công này không chỉ thúc đẩy người khác dọn dẹp nhà cửa. Mà điều này còn giúp công việc dọn dẹp nhà cửa của bạn được hoàn thành nhanh hơn.

2.3 Sắp xếp thứ tự, thời gian thực hiện các bước dọn dẹp nhà cửa

Sau khi lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong gia đình. Bạn cần đưa ra thời gian bắt đầu và kết thúc các bước dọn vệ sinh nhà cửa. Điều này giúp đẩy nhanh quá trình làm sạch. Đảm bảo rằng bạn không phải dán nhãn trùng lặp trong quá trình làm sạch.

các bước dọn dẹp nhà cửa

Lên kế hoạch, phân công, công việc vệ sinh nhà cửa

3. Các bước dọn dẹp nhà cửa – Làm sạch các bề mặt

3.1 Loại bỏ các hạt bụi bằng khăn

Để loại bỏ các mảng bám do bụi một cách tốt nhất. Bạn phải sử dụng khăn microfiber, loại khăn này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bám trên các bề mặt tủ, bàn, kệ, một cách dễ dàng. Những ngóc ngách của tường hay sau kệ, giường thường bám rất nhiều bụi, bạn hãy chú ý vệ sinh thật kỹ những vị trí này.

3.2 Vệ sinh cửa kính

Để lau kính, bạn cần chuẩn bị dung dịch lau kính chuyên dụng và khăn vải sợi nhỏ. Tiếp theo, xịt dung dịch lên bề mặt kính và chà nhẹ lên mặt kính theo chuyển động tròn.

3.3 Vệ sinh sàn nhà

Sau khi lau bụi bề mặt tủ, kệ, v.v., các hạt bụi có khả năng rơi xuống sàn. Điều tiếp theo cần làm là loại bỏ bụi bằng máy hút bụi. Những nơi bạn nên chú ý đó là sàn nhà, gầm giường nếu khó hút bụi bạn có thể di chuyển các vật dụng để việc vệ sinh dễ dàng hơn.

3.4 Loại bỏ các mảng bám do keo dính trên bề mặt các vật dụng

Để tẩy sạch những vết bẩn do keo dính trên bề mặt vật dụng gia đình. Bạn cần phải sử dụng các dung dịch tẩy rửa để đánh bay các mảng bám. Bởi nếu bạn chỉ dùng khăn microfiber không thì khó mà làm sạch vết bẩn.

3.5 Làm sạch các công tắc, tay nắm cửa

Công tắc đèn, tay nắm cửa thường là những nơi bị bỏ quên khi vệ sinh. Nên các vị trí này chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Để làm sạch công tắc, tay nắm cửa, bạn cần chuẩn bị dung dịch khử trùng, sau đó lau khô chúng. Việc này sẽ giúp bạn tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn, mầm bệnh gây hại cho sức khỏe

các bước dọn dẹp nhà cửa

Làm sạch các bề mặt

>>>> Xem thêm: Dịch vụ giặt ghế sofa tại Đà Nẵng

4. Các bước dọn dẹp nhà cửa – Sắp xếp lại các đồ đạt và vật dụng trong nhà

4.1 Sắp xếp những đồ đạt tại vị trí cố định

Sau khi hoàn thành công tác vệ sinh các bề mặt trong ngôi nhà. Thì bạn sẽ tiến hành sắp xếp lại những đồ dùng, vật dụng trong gia đình. Cần loại bỏ những vật dụng, đồ đạc không cần thiết ra khỏi nhà. Thu xếp các đồ vật ở một vị trí cố định, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm lại đồ đạt một cách dễ dàng. Ngoài ra, việc sắp xếp đồ đạc ở các vị trí cố định, còn giúp bạn rèn thói quen tốt. Từ đó việc dọn dẹp đồ đạc lộn xộn sẽ ngày càng ít đi.

4.2 Thu xếp các đồ dùng cá nhân vào hộp đựng

Việc thu xếp các đồ dùng cá nhân vào hộp gọn gàng, sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian. Bên cạnh đó, điều này còn giúp bạn bảo quản đồ đạc của mình tốt hơn. Không lo thất lạc hay hư hỏng đồ đạc. Nếu không có hộp đựng, bạn cũng có thể để chúng trên tủ quần áo hoặc tủ trang điểm của mình.

4.3 Loại bỏ những đồ đạt không cần dùng đến

Chắc chắn sẽ có nhiều đồ vật trong nhà đã lâu không dùng đến chính những đồ vật này sẽ chiếm rất nhiều diện tích trong không gian nhà của bạn. Để tận dụng tối đa bạn có thể tái chế chúng thành vật kỷ niệm hoặc quyên góp, tặng cho những người có nhu cầu.

các bước dọn dẹp nhà cửa

Sắp xếp lại các đồ đạt và vật dụng trong nhà

Vệ sinh không gian sống là một công việc đòi hỏi bạn phải tốn rất nhiều thời gian, công sức. Những nếu chúng ta biết dọn dẹp đúng quy trình, có kế hoạch rõ ràng thì công việc vệ sinh này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hi vọng với những chia vẻ về các bước dọn dẹp nhà cửa của Novoking sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Đà nẵng, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tối qua:

CÔNG TY TNHH NOVOKING

Địa chỉ: 169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0908 224 678

Website: https://novoking.vn/

DMCA.com Protection Status