169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Cách Dọn Dẹp Nhà Cửa Ngày Tết Sạch Sẽ, Nhanh Chóng Từ A Đến Z

Cách Dọn Dẹp Nhà Cửa Ngày Tết Sạch Sẽ, Nhanh Chóng Từ A Đến Z

Tết là mở đầu của một năm, với những hi vọng may mắn và hạnh phúc. Ngoài ra tết còn là dịp để con cháu, sum vầy bên gia đình. Do đó, việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa ngày tết là một việc vô cùng quan trọng. Góp phần làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng, tràn đầy không khí tết. Hòa trong không khí tết, Novoking sẽ hướng dẫn cho bạn các cách dọn dẹp nhà cửa ngày Tết đơn giản, gọn mà đẹp ngay sau đây.

1. Tại sao cần phải dọn dẹp nhà cửa, văn phòng ngày Tết?

Tết đến xuân về là thời khắc được nhiều người mong đợi. Với biết bao hy vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn, tài lộc may mắn nhiều hơn. Vậy nên, việc trang trí nhà cửa ngày Tết là phong tục truyền thống của người dân Việt Nam.

cách dọn dẹp nhà cửa ngày Tết

cách dọn dẹp nhà cửa ngày Tết

Theo quan niệm xưa, năm mới mọi thứ đều phải mới. Làm tiền đề cho 1 năm suôn sẻ, hanh thông, làm ăn phát đạt. Cứ đến cuối năm, sau khi đưa Ông táo về trời, mọi người lại tranh thủ dọn dẹp, tranh trí nhà sao cho tươm tất nhất. Bên cạnh đó việc dọn dẹp nhà cửa ngày tết, giúp chúng ta bỏ đi những cái không may mắn từ năm cũ, rước nhiều tài lộc, may mắn vào nhà.

2. Lập kế hoạch dọn dẹp và trang trí nhà đón Tết

Trước khi bắt tay vào công việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa, bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể cho từng công việc. Các cách dọn dẹp nhà cửa ngày tết, phân bổ cho từng thành viên trong gia đình. Điều này sẽ giúp cho việc dọn dẹp được hoàn thành nhanh chóng, tránh bỏ sót công việc.

2.1 Thời gian.

Cần phải xác định những hạng mục công việc cần làm và mất thời gian bao lâu để hoàn thành. Hãy lập kế hoạch thời gian thật cụ thể cho từng công việc và các thành viên trong gia đình.

2.2 Lập danh sách các công việc cần làm.

Lên danh sách, trình tự những cần thực hiện, đưa ra cách dọn dẹp nhà cửa ngày tết hiệu quả. Một gợi ý là bạn nên ưu tiên dọn dẹp từ trên xuông dưới. Vì như thế bụi bẩn sẽ không bám vào những nơi bạn đã lâu dọn qua.

Dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết

Dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết

2.3 Phân chia công việc.

Một trong những cách giúp công việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn, đó là chúng ta nên phân chia công việc cho tất cả thành viên trong gia đình. Đây cũng là cách để mọi người gắn kết tình cảm, góp phần tạo nên một cái tết sum vầy hạnh phúc.

>>>> Bạn có thể quan tâm: Dịch Vụ Vệ Sinh Công Nghiệp Đà Nẵng Uy Tín, Tốt Nhất 2023

3. Tiến hành các bước dọn dẹp nhà cửa ngày tết.

3.1 Vệ sinh phòng khách.

Phòng khách, là nơi mà chúng ta dùng để đón tiếp họ hàng, bạn bè gần xa hoặc có thể là đối tác đến chúc tết đầu năm. Vậy nên, đây là nơi cần được dọn dẹp và trang trí tươm tất, chỉnh chu nhất có thể. Trên đây là những cách dọn dẹp nhà cửa ngày tết, đặc biệt là phòng khách:

  • Trần nhà, góc tường là những nơi bám nhiều mạng nhện, bụi bẩn.
  • Tiếp là các kẹt tủ, nóc tủ và gầm cầu thang. Để làm sạch chúng, đầu tiên bạn cần di chuyển đồ vật ra ngoài hoặc trải một tấm màn đủ lớn lên chúng để ngăn bụi phủ lên.
  • Tiếp đến là dùng chổi quét trần nhà và máy hút bụi để làm sạch nơi này.
Vệ sinh nhà cửa ngày Tết

Vệ sinh nhà cửa ngày Tết

3.2 Vệ sinh phòng ngủ.

Chắc sẽ có nhiều bạn sẽ ưu tiên dọn dẹp phòng ngủ của mình trước tiên. Bởi mỗi thành viên trong gia đình đều có trách nhiệm giữ cho phòng của mình sạch đẹp nhất. Các bước dọn dẹp phòng ngủ:

  • Dọn dẹp gọn gàng bàn làm việc, sắp xếp ngăn nắp chăn, gối.
  • Thu dọn những vật dụng không sử dụng đến như giấy vụn, sách vở không còn dùng, quần áo cũ hãy tập trung lại ở một gốc nhà để xử lý chúng sau.
vệ sinh phòng ngủ ngày Tết

vệ sinh phòng ngủ ngày Tết

3.3 Vệ sinh nhà bếp.

Đây là nơi bám nhiều bụi bẩn nhất trong ngôi nhà, nhưng ít khi được vệ sinh nhất. Novoking gửi đến bạn những mẹo nhỏ, để việc lau dọn nhà bếp trở nên dễ dàng:

  •  Pha nước rửa chén với 1 ít nước, dùng hỗn hợp này để lau chùi những nơi bị dầu mở bám chặt. Nước rửa chén có khả năng làm sạch tận gốc các vết dầu mở bám trên bếp trong quá trình bạn nấu ăn.
  •  Ngoài ra bạn có thể sử dụng kem đánh răng hoặc baking soda để làm sạch các vết bẩn cứng đầu.
  •  Bên cạnh đó bạn cần phải thực hiện những công đoạn sau để căn bếp trở nên sạch đẹp để đón tết:
    + Sắp xếp gọn gàng các kệ đừng gia vị.
    + Lau sạch bụi bẩn trên các thiết bị điện tử như tủ lạnh, lo vi sóng, lò nướng…vv
cách dọn dẹp nhà cửa ngày Tết

cách dọn dẹp nhà cửa ngày Tết

3.4 Vệ sinh nhà tắm.

  •  Đây là công đoạn dọn dẹp nhà đón tết khiến cho nhiều người ngao ngán nhất. Đầu tiên bạn cần bắt đầu vệ sinh bồn rửa mặt, vòi sen, bồn tắm…vv. Bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc nước javen. Để đánh bay tận gốc vết ố vàng trên các bề mặt, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch.
  •  Cuối cùng là vệ sinh sàn nhà tắm, pha thuốc tẩy và nước theo tỉ lệ 1:3. Đổ đều ra sàn, chờ trong 30p, sau đó lau lại với nước. Để tạo cho nhà tắm có mùi thơm dễ chịu bạn nên sử dụng túi thơm, sáp hay tinh dầu.
Dọn dẹp nhà cửa ngày Tết

Dọn dẹp nhà cửa ngày Tết

3.5 Vệ sinh các cửa sổ, cửa kính.

Trong các công đoạn vệ sinh nhà đón tết, thì vệ sinh các cửa sổ, cửa kính là một việc không thể bỏ qua. Đối với các cửa kính thông thường bạn có thể sử dụng các bình xịt kính chuyên dụng để vệ sinh. Còn đối với những loại cửa sắt có hoa văn uốn lượn, bạn có thể dùng chổi lông gà và nước sạch để lau dọn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ lau kính Đà Nẵng của Novoking. Dịch vụ lau chùi gương kính, cửa kính chất lượng, uy tín, giá tốt.

Dịch vụ vệ sinh kính

Dịch vụ vệ sinh kính

4. Gợi ý bạn các mẹo dọn nhà cửa ngày tết dễ dàng.

  •  Làm mới đồ dùng từ gỗ bằng nước muối. Việc này giúp các vật dụng của bạn tăng độ bền, sáng bóng, chống mục rửa.
  •  Nếu trên bề mặt những đồ đạt bằng gỗ xuất hiện các vết nứt, bạn nên đổ lên đó một ít dầu cá, sau 1 ngày 1 đêm dùng khăn ướt lâu lại, vết nứt sẽ biến mất.
  •  Rửa chén bát bằng nước cốt chanh hoặc giấm ăn.
  •  Làm sạch gương, kính bằng khoai tây, bạn cắt lát khoai tây ra và chà xát lên bề mặt gương kính. Sau đó dùng giấy báo đã được vò lau sạch lại, kết quả của tips làm sạch này sẽ khiến bạn bất ngờ.
  •  Vệ sinh lò nướng bằng chanh, để làm sạch bạn cần đặt một chén đựng chanh và nước vào lo, chỉnh nhiệt độ lò nướng cao nhất và để trong 5p. Hơi nước từ chanh sẽ giúp cho công việc lau dọn của bạn trở nên dễ dàng.
Dịch vụ vệ sinh nhà cửa đón tết

Dịch vụ vệ sinh nhà cửa đón tết

  •  Làm sạch ghế sofa vải bằng dung dịch cồn pha nước. Sử dụng bàn chải nhúng vào dung dịch sau đó chải đều lên bề mặt của ghế sofa. Cuối cùng, bạn sử dụng máy sấy tóc để đẩy nhanh quá trình làm khô ghế sofa.
  •  Lau sạch đồ dùng inox bằng chanh hoặc giấm, dùng khăn mềm thấm một ít giấm hoặc chanh, lau nhiều lần lên bề mặt của đồ dùng. Nhất là những chỗ bị cháy hay có vết bẩn cứng đầu, đồ dùng sẽ sạch bóng như mới.

>>> Tìm hiểu thêm: Dịch Vụ Vệ Sinh Nhà Cửa Đón Tết Novoking Giá Rẻ, Chất Lượng Tại Đà Nẵng

5. Những lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa ngày Tết.

5.1 Trong cách dọn dẹp nhà cửa ngày tết.

Sau khi lau dọn sạch sẽ nhà cửa từ trong ra ngoài. Bạn nên sắp xếp lại các đồ đạt sao cho khoa học và hợp phong thủy nhất. Bên cạnh đó việc sắp xếp lại góc làm việc cũng giúp cho bạn có thêm nhiều ý tưởng mới.

5.2 Những kiêng kị trong cách dọn dẹp nhà cửa ngày tết.

  •  Dọn bàn thờ gia tiên: Việc này cần thực hiện một cách thành tâm, nghiêm túc để thể hiện sự tôn kính đối với bề trên. Chổi quét, khăn lau cần phải sạch sẽ. Nếu bạn có thể lau dọn bằng nước lá thơm, hoặc rượu thì càng tốt. Không nên xe dịch lư hương sau kho dọn dẹp.
  •  Dọn dẹp nhà ăn, bếp: Theo quan niệm của người xưa, bếp là nơi sinh ra lửa, là nơi giúp gia đình bạn làm ăn phát đạt. Vậy nên khi vệ sinh nhà bếp những gì hư hỏng, đổ vỡ bạn nên thay mới lại.
  •  Kiểm tra, sửa chửa lại những đồ điện nước trước tết.
  •  Chú ý bỏ đi những dụng không cần dùng đến. Đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn được dọn dẹp triệt để, thông thoáng, rộng rãi nhật có thể.
cách dọn dẹp nhà cửa ngày tết

cách dọn dẹp nhà cửa ngày tết

6. Những vật dụng, đồ dùng cần chuẩn bị để trang trí ngày Tết.

6.1 Các loại dây may mắn:

Là những vật dụng trang trí phổ biến ngày tết, như: thỏi vàng, dây chữ phúc lộc thọ. Có ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Những dây này được bày bán rất ở các chợ, siêu thị, tiệm tạp hóa. Dây thường được treo lên cây mai, đào, quất. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng để trang trí lên các không gian khác. Những màu sắc tươi sáng như vàng, đỏ sẽ làm tăng thêm vẻ rực rỡ, ngập tràn không khí tết cho ngôi nhà, văn phòng.

6.2 Câu đối đỏ:

Là những vật trang trí có từ lâu đời, câu đối trước đây thường được các ông Đồ viết trên giấy. Ngày nay tùy vào nhu cầu của người dùng, câu đối thường được in trên các loại giấy khác nhau. Vị trí treo của câu đối, thường là 2 bên ban thờ, phòng khách, cửa chính. Chúng ta nên chọn những câu đối mang ý nghĩa tốt đẹp, được viết trên chất liệu tốt, để đem đến vận may cho gia đình

6.3 Tranh Tết:

Thể hiện những cảnh ấm no, hạnh phúc trong ngày đầu năm mới. Nếu bạn thích những bức tranh xưa thì có thể lựa chọn các dòng tranh nổi tiếng như Đông Hồ. Ngoài ra có thể lựa chọn những bức tranh hoa mai, hoa đào hoặc phong cảnh ngày xuân.

6.4 Lồng đèn:

Được trang trí trước cửa ngày Tết, tạo cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà. Ở Việt Nam, người dân thắp đèn lồng tập thể, nhà nào cũng có đèn lồng trang trí,tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

6.5 Đề can dán kính, dán tường:

Giấy dán tường với nhiều họa tiết tươi vui về hoa mai, hoa đào, câu đối sẽ có ý nghĩa mong cầu may mắn, đủ đầy. Dù trang trí nhà ở hay công ty, decal luôn là một đề xuất hàng đầu.

6.6 Cây cảnh, hoa kiểng:

Tết đến xuân về, cành mai, đào đung đưa theo gió. Việc chưng cây cảnh ngày tết không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp mắt mà có ý nghĩa phong thủy tốt. Bạn nên trang trí cây cảnh, chậu hoa ở để tăng thêm sinh khí cho năm mới.

Trên đây là những chia sẽ của công ty vệ sinh Đà Nẵng Novoking về các cách dọn dẹp nhà cửa ngày tết. Hi vọng với những thông tin trên, sẽ giúp ích cho công việc vệ sinh và trang trí nhà ngày tết của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ vệ sinh nhà của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua số hotline: 0908 224 678
Website: https://novoking.vn
Địa chỉ: 169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status