169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Máy Giặt Cực Đơn Giản Tại Nhà

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Máy Giặt Cực Đơn Giản Tại Nhà

Máy giặt là một thiết bị quen thuộc trọng mọi gia đình. Đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn có trong quần áo. Tuy nhiên mọi người thường không chú ý đến việc vệ sinh máy giặt định kỳ. Dẫn đến các tình trạng quần áo sau khi giặt không được sạch, có mùi khó chịu. Vậy đâu là cách vệ sinh máy giặt hiệu quả tại nhà. Các bạn hãy cùng Novoking tìm hiểu các bước làm sạch máy giặt đơn giản qua bài viết dưới đây.

cách vệ sinh máy giặt

1. Tại sao chúng ta cần phải vệ sinh máy giặt thường xuyên.

Máy giặt là thiết bị luôn tiếp xúc trực tiếp với các chất bẩn, nước. Sau một thời gian dài sử dụng, các cặn bẩn này sẽ tích tụ bên trong lồng giặt. Nếu bạn chỉ nhìn từ bên ngoài thì khó có thể phát hiện ra các vết bẩn này. Việc vệ sinh máy giặt cần phải được thực hiện thường xuyên, đặc biệt là lồng giặt.

Những nguyên nhân dẫn đến lồng giặt bị bám bẩn:

  • Các cặn bẩn trong quá trình giặt quần áo đều được thải qua đường ống sau của máy. Trong đó có xà phòng, chất bẩn dạng vôi sẽ bám lại bên trong lồng giặt. Theo thời gian, những chất này sẽ tích tụ làm tắc nghẽn bộ lọc.
  • Các chất bẩn có trong lồng giặt là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn phát triển. Việc không vệ sinh máy giặt trong một thời gian dài sẽ khiến cho các vi khuẩn sinh sôi ngày một nhiều. Tạo ra mùi hôi khi giặt quần áo, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

cách vệ sinh máy giặt

2. Cách vệ sinh máy giặt đơn giản tại nhà

2.1 Cách làm sạch máy giặt lồng đứng

Bạn càn phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để thực hiện quy trình vệ sinh máy giặt. Các dụng cụ gồm: Chất tẩy rửa chuyên dụng ( bột giặt hoặc nước rửa chén), giẻ lau, bàn chải hoặc bọt biển, chổi quét, máy bơm áp lực, tua vít.

  • Các bước thực hiện quy trình vệ sinh máy giặt cửa trên

Bước 1: Làm sạch phần bên ngoài của máy giặt

Đầu tiên bạn cần phải vệ sinh các bề mặt bên ngoại cho máy giặt. Việc này nhằm mục đích loại bỏ các cặn bẩn, sợi vải. Khi thực hiện những thao tác này, bạn chỉ cần sử dụng khăn ướt để lau chùi. Bên cạnh đó bạn cần sử dụng hóa chất để tẩy rửa để đánh bay các mảng bám cứng đầu.

Bước 2: Cách làm sạch lồng giặt

Đối với máy giặt lồng đứng đời mới: Bạn chỉ cần sử dụng viên vệ sinh máy giặt. Tiến hành cho viên vệ sinh này vào lồng máy, chọn chu trình tự làm sạch của máy hoặc chu trình nước nóng. Hãy để nước xả hết những cặn bẩn khó chịu đó và bạn đã có một chiếc máy giặt sạch sẽ. Hãy nhớ rằng máy giặt cửa trước mới có chu trình tự làm sạch không cần chất tẩy rửa hoặc thuốc tẩy. Kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ không bao giờ là một vấn đề.

cách vệ sinh máy giặt

Đối với máy giặt lồng đứng đời cũ:

  1. Dùng tua vít để tháo các ốc vít cố định mặt trên của máy giặt. Sau đó tiến hành tháo bở mặt vỏ theo tuần tự. Bắt đầu từ vị trí cấp nước => Tháo bản điều khiển của máy giặt. Ở bước này bạn cần phải cẩn thận để tránh là đứt các dây điện.
  2. Tiếp đến bạn tiến hành tháo vít cố định giữa mặt trên và phần thân máy. Tháo toàn bộ nắp máy giặt.
  3. Tiến hành tháo mâm và lồng máy giặt, tháo ốc vít cố định miếng nhựa trên lồng giặt. Sau đó tiến hành tháo lồng giặc một cách cẩn thận ra ngoài.
  4. Dùng máy bơm áp lực hoặc vòi xịt nước vào và ra khỏi lồng giặt, cùng với các phụ kiện máy, nắp nhựa phía trên. Vệ sinh lồng giặt bên ngoài (nơi không có nước giặt trong quá trình giặt), có thể dùng bàn chải và dung dịch tẩy rửa để làm sạch các vết bẩn cứng đầu và các linh kiện nhỏ kèm theo.
  5. Làm khô và lắp ráp các bộ phận lại.

Bước 3: Làm sạch các bộ phận bên trong máy giặt 

Khi kết thúc quy trình làm sạch. Nếu máy giặt của bạn có ngăn chứa chất tẩy rửa, hãy làm sạch nó bằng một tấm vải ẩm. Nhằm loại bỏ mọi chất tẩy rửa còn sót lại bên trong máy. Sử dụng cùng một miếng vải ẩm để làm sạch hộp đựng chất làm mềm vải và chất tẩy trắng. Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ nếu cần để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Như vậy quá trình vệ sinh máy giặt cửa trên của bạn đã hoàn tất.

cách vệ sinh máy giặt

>>> Xem thêm: Dịch vụ Giặt Ủi công nghiệp tại Đà Nẵng

2.2 Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ một số dụng cụ để tiến hành vệ sinh máy giặt, gồm: Chất tẩy rửa chuyên dụng, nước, bàn chải, giẻ lau và chổi quét.

Bước 1: Vệ sinh lồng giặt

Trước tiến hành vệ sinh máy giặt bạn cần phải làm trống lồng của máy giặt. Bạn cần tháo tất cả khay đựng chất tẩy rửa, làm sạch và phơi khô chúng.

cách vệ sinh máy giặt

Bước 2: Làm sạch lồng giặt cửa trước

Bạn tiến hành nghiêng các đệm xung quanh lồng giặt và phần cửa kính của máy giặt để làm sạch. Tiến hành lau những bề mặt này bằng dung dịch gồm clo và nước. Tiếp đến bạn cần bậc chương trình làm sạch của máy giặt và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bước 3: Lau khô và hoàn tất các bước lau chùi phần ngoài máy giặt

Sau khi chương trình kết thúc, bạn hãy lau sạch phần nắp và cửa của máy giặt bằng khăn mềm. Tiến hành lắp các khay đựng chất tẩy rửa, và nước xả vải lại vị trí ban đầu.

cách vệ sinh máy giặt

3. Dịch vụ vệ sinh máy giặt uy tín tại Đà Nẵng

Nếu bạn không có đủ thời gian để thực hiện quy trình vệ sinh máy giặt tại nhà. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh máy giặt để làm sạch máy định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, dịch vụ này sẽ hỗ trợ bạn tiết kiệm các chi phí mau sắm thiết bị làm sạch chuyên dụng. Thực hiện đúng quy trình, có chế độ bảo hành nếu có sự cố xẩy ra.

Novoking, đơn vị tiên phong trong dịch vụ vệ sinh nhà cửa tại Đà Nẵng. Chúng tôi sẵn sàn hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề vệ sinh không gian sống một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thiết bị hỗ trợ được đầu tư hiên đại, mức giá phải chăng phù hợp với tất cả mọi người.

4. Cách vệ sinh máy giặt bằng những nguyên liệu thông dụng

4.1 Cách vệ sinh máy giặt bằng baking soda

Baking soda là một chất tẩy trắng tự nhiên, có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả. Nếu bạn chỉ lau máy giặt bằng khăn ẩm thông thường sẽ không thể sạch được. Cách vệ sinh máy giặt bằng baking soda đơn giản:

Bạn chỉ cần pha 2-3 chén giấm + 250 gram baking soda cùng với 1 ít nước ấm. Đổ hỗn hợp này vào máy giặt và ngâm khoảng 30 phút. Tiến hành chọn chế độ giặt lâu nhất để làm sạch máy. Sau khi hoàn thành chu kì làm sạch đó, bạn dùng khăn khô để lau bên trong máy giặt. Cách vệ sinh máy giặt này có thể áp dụng cho cả máy giặt cửa trên và cửa trước.

cách vệ sinh máy giặt

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Giặt Thảm Tại Nhà Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ Ở Đà Nẵng

4.2 Cách vệ sinh máy giặt bằng giấm hoặc chanh

Giấm hoặc canh là nguyên liệu rất quen thuộc mà căn bếp nào cũng phải có. Giấm cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên có hiệu quả làm sạch cực tốt.

Cách làm sạch cho máy cửa trên, trước tiên bạn cắm điện và đổ đầy nước vào lồng giặt. Lưu ý không để áo quần bên trong lông giặt. Bạn nên chọn chế độ giặt ấm để vệ sinh máy giặt. Khi máy đầy nước, thêm 3-4 cốc giấm trắng vào máy giặt.

Đối với máy giặt cửa trước, bạn chỉ cần đổ giấm vào lồng giặt trước khi máy giặt bắt đầu chu trình giặt. Sau đó bật chế độ giặt của máy giặt để giấm ăn len lỏi sâu vào các ngóc ngách của lồng giặt, và làm sạch lồng giặt triệt để.

cách vệ sinh máy giặt

5. Những lưu ý trong cách vệ sinh máy giặt

  • Cần vệ sinh máy giặt thường xuyên 1 lần/tháng
  • Sau khi vệ sinh máy giặt sau 1 giờ, bạn cần khởi động lại máy với các chế độ giặt bình thường. Việc này sẽ giúp các cặn bẩn còn sót trong quá trình làm sạch được tống ra ngoài.
  • Nên nở nắp của máy giặt để làm khô tự nhiên. Tránh tình trạng bên trong máy giặt bị ẩm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Trên đây là những cách vệ sinh máy giặt hiệu quả tại nhà mà Novoking muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp ích được cho mọi người trong công cuộc dọn vệ sinh nhà ở. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ vệ sinh công nghiệp của chúng tôi, hãy liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH NOVOKING

169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0908 224 678

Website: https://novoking.vn/

>> Tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status