169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Giải Đáp Thắc Mắc Giúp Việc Có Lương Tháng 13 Không

Giải Đáp Thắc Mắc Giúp Việc Có Lương Tháng 13 Không

Giúp việc có lương tháng 13 không? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì ai cũng mong muốn có được một khoản thưởng tết hậu hỉnh sau một năm làm việc chăm chỉ. Thông qua bài viết dưới đây Novoking sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

1. Lương tháng 13 là gì?

Theo quy định của pháp luật, lương tháng 13 là khoản thưởng Tết cuối năm cho người lao động. Căn cứ vào sự thoả thuận của người sử dụng lao động và người lao động thông qua việc kí kết hợp đồng lao động. Thoả ước lao động tập thể và năng suất làm việc của người lao động. Theo đó đối với công việc giúp việc nhà, khoản tiền thưởng này sẽ được chủ nhà quyết định.

Tùy theo nhiều trường hợp, dựa trên kinh nghiệm làm việc của người giúp việc. Nhiều chủ nhà sẵn sàn trả 13 tháng lương cho người giúp việc, ngay từ khi chủ nhà đề cập đến việc thuê người giúp việc với trung tâm giới thiệu việc làm. Vậy nên khoản tiền này cao hay thấp tùy thuộc vào gia chủ và kinh nghiệp làm việc, sự siêng năng của giúp việc.

giúp việc có lương tháng 13 không

Lương tháng 13 là gì?

1.1 Giúp việc có lương tháng 13 không – Dựa kinh nghiệm làm việc

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm làm trong nghề , thì NOVOKING thấy rất nhiều gia đình sẵn sàng chi trả mức lương hoặc thưởng tết cho người giúp việc nếu làm tốt .
Nghề giúp việc luôn đòi hỏi cái tâm yêu nghề, thật thà, nhiệt huyết, dày dạn kinh nghiệm trong công việc. Nếu bạn nỗ lực hết mình và đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu. Thì chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ gia đình chủ và hơn hết, họ sẽ trả cho bạn một mức lương xứng đáng cho những nỗ lực của bạn. Tất nhiên, vào dịp cuối năm hay dịp lễ tết, chủ nhà vẫn sẽ thưởng hoặc tặng quà cho bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn làm nhưng không tốt, hay bỏ qua việc gia đình, không thật thà, luôn đòi lương thưởng cao. Hiển nhiên cuối năm gia đình chủ cũng sẽ quyết định tạm dừng tuyển dụng bạn.

>>> Xem thêm: Yêu Cầu Đối Với Nhân Viên Vệ Sinh Chuyên Nghiệp Đà Nẵng

giúp việc có lương tháng 13 không

Dựa kinh nghiệm làm việc

1.2 Gia chủ có nên thưởng cho giúp việc lương tháng 13 không?

Những ngày cuối cùng của năm, là thời điểm luôn khiến gia chủ đau đầu nhất. Vì lúc này người giúp việc thường mong muốn được về quê ăn tết sớm. Trong năm các công việc nhà thường có người giúp việc hỗ trợ. Nhưng vào dịp cuối năm và cận tết, người giúp việc thường về quê hết. Cũng vậy, các bà nội trợ thường đợi người giúp việc sau tết sẽ đi làm sớm. Nhưng hầu hết chúng ta đều phải chờ đợi đến ngày rằm.

Nếu có điều kiện, chủ cũng có thể tính toán, đánh giá tình hình của một năm làm việc vừa qua của người giúp việc, để có khen thưởng, động viên họ đi làm sớm. Tất nhiên đây là tùy chọn và không bắt buộc. Sau Tết, nhiều người giúp việc hay có xu hướng tìm việc mới với mức lương cao hơn. Vậy nên ở cương vị người chủ, chúng ta phải có những phần thưởng khích lệ theo tinh thần, trách nhiệm của người lao động trong dịp Tết.

giúp việc có lương tháng 13 không

Gia chủ có nên thưởng cho giúp việc lương tháng 13 không?

>>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Đà Nẵng

2. Cách tính lương cơ bản cho người giúp việc

Không có quy định cụ thể về lương tháng 13 nào. Nên mỗi đơn vị doanh nghiệp, người sử dụng lao động sẽ có cách tính lương tháng 13 khác nhau.
Thông thường lương tháng 13 sẽ phụ thuộc vào mức lương hàng tháng của người lao động. Cách tính như sau:

Lương tháng thứ 13 = M x TLTB/12

Trong đó:

M: Là số tháng làm việc của người lao động, đơn vị tính là tháng

TLTB: Đây là số lương trung bình của người lao động trong một năm qua.

Thông qua công thức trên, người lao động có thể tính được mức lương tháng 13 mà mình sẽ được nhận trong năm. Lưu ý, bạn cần đối chiếu lại với hợp đồng lao động, gia chủ để xem có chế độ lương thưởng này hay không.

Trên đây là những giải đáp của Novoking về câu hỏi giúp việc có lương tháng 13 không. Mọi thắc mắc, câu về dịch vụ thuê giúp việc nhà hoặc các dịch vụ vệ sinh công nghiệp khác. Bạn vui lòng liên hệ qua:

DỊCH VỤ GIÚP VIỆC NHÀ NOVOKING

Địa chỉ: 169 Tôn Đản, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0935.576.009 – 0905.589.128

Website: https://novoking.vn/

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của CÔNG TY TNHH NOVOKING – Đơn vị chuyên giúp việc nhà và vệ sinh công nghiệp tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status