169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

54 Lê Cơ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0908 224 678

Trang chủ > Tin Tức > Cách Vệ Sinh Máy Lọc Không Khí Nhanh Chóng – Hiệu Quả

Cách Vệ Sinh Máy Lọc Không Khí Nhanh Chóng – Hiệu Quả

Máy lọc không khí, sau một thời gian sử dụng, sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn. Vậy nên việc vệ sinh máy lọc không khí là một điều cần thiết. Việc này giúp cho môi trường sống của bạn luôn sạch sẽ, trong lành và ngăn chặn được các vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Để có thể vệ sinh thiết bị lọc không khí đúng cách. Bạn hãy cùng Novoking tham khảo qua bài viết bên dưới này nhé!

1. Vì sao chúng ta cần phải vệ sinh thiết bị lọc không khí thường xuyên

Sau một thời gian dài sử dụng, máy lọc không khí của chúng ta thường bám rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Với những lớp bụi này, thiết bị lọc không khí sẽ không được hoạt động hết công suất và giảm tuổi thọ. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển nhanh chóng vag phát tán theo chiều gió. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về hô hấp, phổi. Điều này đặt biệt nguy hiểm đối với những gia đình có người già và rẻ nhỏ.

vệ sinh máy lọc không khí

2. Các bước vệ sinh máy lọc không khí hiệu quả

Máy lọc không khí được làm sạch đúng cách không chỉ giúp tăng hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó còn giúp thiết bị kéo dài tuổi thọ. Cấu tạo của máy lọc không khí khá đơn giản, hỗ trợ cho việc lau chùi được diễn ra dễ dàng.

Các bước vệ sinh, lau chùi máy lọc không khí hiệu quả:

Bước 1: Rút phích cắm của thiết bị ra khỏi nguồn điện. Tiếp đến bạn cần phải tháo rời các bộ phận của máy lọc không khí ra, kể cả tấm màng lọc không khí. Đảm bảo các thao tác tháo ròi phải được tiến hành nhẹ nhàng, tránh làm hư hại thiết bị.

Bước 2:  Phân loại thiết bị lọc không khí thành 2 nhóm chính:

  • Bộ phận vệ sinh bằng nước, gồm: Màng lọc thô, màng lọc thủy tinh và màng lọc nước
  • Các bộ phận còn lại, bạn chỉ cần dùng chổi lông hoặc khăn mềm, máy hút bụi mini để vệ sinh.
vệ sinh máy lọc không khí

Phân loại các bộ phận của thiết bị để vệ sinh

Bước 3: Tiến hành sử dụng khăn mềm để vệ sinh, lau chìu phần vỏ máy. Bạn cần chú ý lau thật kỹ phần khe hút khí và phần cánh quạt.

Bước 4: Làm sạch các bộ phận màng lọc thô, màng lọc thủy tinh bằng nước.

Bước 5: Vệ sinh các màng lọc carbon, màng lọc than và màng HEPA bằng máy hút bụi mini và chổi lông gà.

vệ sinh máy lọc không khí

Vệ sinh máy lọc không khí bằng máy hút bụi mini

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Vệ Sinh Tủ Lạnh Đà Nẵng – Giá Rẻ – Chuyên Nghiệp

Bước 6: Tiếp đến dùng tăm bông để vệ sinh bụi bẩn bám trên bộ phận cảm biến của thiết bị. Điều này giúp máy lọc không khí được hoạt động tốt hơn.

vệ sinh máy lọc không khí

Sử dụng tăm bông để vệ sinh bụi bẩn bám trên bộ phận cảm biến

Bước 7: Phơi khô các màng lọc không khí trước khi lắp ráp các bộ phận lại. Sau khi lắp ráp thiết bị xong, bạn có thể khởi đọng lại máy bằng cách nhấn giữ nút reset trong 3 giây để thiết lập lại các chế độ.

3. Thời gian vệ sinh định kỳ máy lọc không khí

Tùy thuộc vào thời gian lắp đặt máy, chất lượng không khí mà bạn có thể đưa ra thời gian vệ sinh cho máy lọc không khí phù hợp. Thời gian vệ sinh máy lọc không khí hợp lý nhất là khoảng 1 -2 lần/tháng. Đây là khoảng đảm bảo cho thiết bị của bạn không bị bám quá nhiệu bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh và máy lọc luôn hoạt động một cách tốt nhất.

vệ sinh máy lọc không khí

Thời gian vệ sinh định kỳ máy lọc không khí

4. Sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà ở để tối ưu công việc làm sạch không gian sống

Để tối ưu việc làm sạch không gian sống của mình bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa tại Đà Nẵng. Dịch vụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức trong việc dọn dẹp nhà cửa. Từ đó, bạn có thể dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và gia đình.

vệ sinh máy lọc không khí

Dịch vụ vệ sinh Novoking

5. Những lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí mà bạn cần biết

Để đảm bảo rằng việc làm sạch máy lọc không khí được thực hiện chính xác và hiệu quả, nhìn chung cần xem xét các khía cạnh sau:

  • Hãy chắc chắn rằng nguồn điện đã tắt trước khi làm sạch.
  • Vệ sinh thường xuyên, định kỳ khoảng 1-2 tháng/giờ.
  • Bộ lọc thô, bộ lọc nước hoặc bộ lọc thủy tinh: Chỉ làm sạch bằng nước. Các bộ phận còn lại không nên vệ sinh bằng nước dễ gây rò rỉ, chập điện.
  • Vệ sinh kỹ lọc gió: dùng khăn mềm và máy hút bụi mini, vì có nhiều khe hẹp rất khó vệ sinh.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để làm sạch máy: điều này có thể ăn mòn và làm hỏng máy.
  • Hãy thay bộ lọc không khí theo đúng thời gian quy định. Ví dụ bộ lọc HEPA sau 3 đến 10 năm cần thay, bộ lọc phấn hoa cần thay sau 6 đến 12 tháng.
  • Chọn ngày nắng ráo để phơi bộ lọc : Màng lọc có thời gian khô khoảng 4 tiếng. Chọn ngày nắng, nhất là buổi sáng giúp màng lọc khô nhanh hơn.
vệ sinh máy lọc không khí

Những lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí

Trên đây là những chia sẻ của Novoking về các bước vệ sinh máy lọc không khí đơn giản, những rất hiệu quả mà bạn có thể dễ dang thực hiện tại nhà. Hi vọng với những chỉa sẻ trên sẽ giúp bạn trong công cuộc vệ sinh không gian sống của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng của chúng tôi, hãy liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH NOVOKING

169 Tôn Đản, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0908 224 678

Website: https://novoking.vn/

>> Tham khảo thêm:

DMCA.com Protection Status